Over 16,524,259 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hunh Trung's blog: "view me"

created on 04/14/2015  |  http://fubar.com/view-me/b362701

Để giúp cho các bạn tiện làm đẹp và có cách chăm sóc da mặt một cách hiệu quả và đễ dàng thực hiện, thì các bạn nên chứ ý đến vấn đề bổ sung chất kẽm cho cơ thể, bởi chất kẽm là một thành phần quan trọng để giúp da mặt phát triển và mạnh khỏe hơn
 
Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc da mụn bằng cách bổ sung kẽm, chúng ta cùng tìm hiểu về những vai trò của kẽm đối với cơ thể con người nhé.
 
Vai trò của kẽm đối với cơ thể
 
Kẽm góp phần vào quá trình thể hiện của gen và quá trình tổng hợp của protein, cũng như trong chuyển hóa của acid béo không no tạo ra màng tế bào.
 
Kẽm chuyển hóa glucid, protein và acid nucleic. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng lên tất cả những gì có liên quan đến hoạt động nhân đôi của tế bào, sinh sản, tăng trưởng, liền sẹo và tính miễn dịch.
 
[IMG]
 
Nếu thiếu kẽm, mụn sẽ gia tăng, lâu lành và để lại nhiều di chứng trên làn da vốn yếu đuối, kém khả năng tạo màng tế bào liên kết.
 
Việc bổ sung kẽm cho cơ thể là yếu tố cần thiết mỗi ngày, đối với lứa tuổi dậy thì, lượng kẽm dồi dào giúp làn da nói không với mụn nhọt, nhưng với những độ tuổi khác thì lượng kẽm lại cần thiết cho sụ trao đổi chất, sự phát triển chắc khỏe của xương, khớp và sự nhanh nhạy trong trí tuệ.
 
Vậy chăm sóc da mụn bằng cách bổ sung kẽm như thế nào là đúng cách và hiệu quả?
 
Kẽm được xem là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, biểu hiện rõ ràng nhất ở những người có lượng kẽm thấp thường là mụn trứng cá.
 
Vì khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể giảm, vết thương sẽ khó lành, giảm chức năng của hấu hết tế bào miễn dịch đồng thời làm gia tăng cho sự chuyển đổi hormone testosterone thành dihydro testosteron, tức làm tăng tiết bã nhờn quá mức và sừng hóa nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn.
 
Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm nguồn gốc động vật. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật thường chứa ít kẽm và có giá trị sinh học thấp do khó được hấp thu. Nguồn thức ăn nhiều kẽm từ động vật như sò, hàu, thịt bò, cừu, gà, lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua, mầm lúa mì, hạt bí ngô, ca cao và socola, các loại hạt (nhất là hạt điều), nấm, đậu, hạnh nhân, táo, lá trà xanh...
 
Chúc các bạn thành công và sở hữu làn da trắng hồng mịn màng với chăm sóc da mụn bằng cách bổ sung kẽm nhé.
 
Xem thêm: cách chăm sóc da mụn

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0787 seconds on machine '190'.