Over 16,528,833 people are on fubar.
What are you waiting for?

maiquocnhan's blog: "maiquocnhan"

created on 05/25/2015  |  http://fubar.com/maiquocnhan/b363297
Cafe sân vườn là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Sài Gòn. Chính vì có nhiều địa điểm nên càng có nhiều lựa chọn điều đó khiến mọi người băn khoăn. Những địa điểm dưới đây là những gợi ý cho sự lựa chọn của bạn
 
 
 
Như tên gọi của mình, Cafe Vườn Xuân với mong muốn đem lại một không gian thiên nhiên mở, nơi ngập tràn màu xanh của cây cỏ và sự tươi mới căng tràn sức sống của mùa xuân đất trời.
 
 

Dù nằm trên con đường một chiều, về phía xe ô tô chạy, nhưng nhiều thực khách đã chọn quán cafe Sân Mây là điểm hẹn của mình. Đơn giản vì đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống ồn ào nơi đô thị bỗng trở nên xanh hơn, sạch hơn.

Khu vườn xinh xắn giữa lòng thành phố

Lần đầu tiên đến với Sân Mây, nhiều thực khách đã bất ngờ bởi ngay trung tâm thành phố lại có một con hẻm thật rộng để đi vào một căn biệt thự. Bước qua khỏi cánh cổng của Sân Mây, mọi sự ồn ào, xô bồ của con đường Điện Biên Phủ bị bỏ lại bên ngoài, thay vào đó là sự trong lành cùng gió và cây.

Sân Mây không quá ấn tượng bởi cách decor mà đơn giản với các khu bàn ngồi tách biệt nhau, đủ để bạn có một không gian riêng dù ngồi bất kỳ vị trí nào. Ở Sân Mây, bạn có thể ngồi im lặng hàng giờ để cảm nhận từng cơn gió nhẹ đang lùa vào và không thấy bị làm phiền.

Cafe Sân Mây có hai khu vực lý tưởng để bạn lựa chọn. Vào ban ngày, bạn có thể chọn khu vực ở phòng máy lạnh của tòa biệt thự để cảm nhận cái không khí mát dịu. Nội thất ở nơi này được sắp đặt hiện đại nhưng với màu vàng nâu là chủ đạo nên tạo cảm giác ấm áp, gần gũi. Nếu đến Sân Mây vào buổi tối thì khu vực sân vườn là nơi lý tưởng cho bạn. Một lối đi uốn quanh ngôi nhà, ngồi dưới một giàn dây leo, cây xanh bên cạnh con đường để được hòa vào với thiên nhiên, lắng nghe những bản tình ca về cuộc sống.

Thực đơn chay để bảo vệ môi trường

“Nếu như nhà hàng chay Sân Mây đã nổi tiếng trong làng ẩm thực chay thì nay cafe Sân Mây ra đời như một lời tri ân đến khách hàng đã quan tâm và ủng hộ cho thương hiệu Sân Mây”, đó là lời giới thiệu của chủ quán đến các thực khách của mình.

Sân Mây mang đến thực đơn gần 100 món uống như: cafe Việt, cafe Ý, kem và nhiều món uống tốt cho sức khỏe, với các loại nước ép, sinh tố cam, táo, cà rốt, dâu… Thực đơn món ăn của Sân Mây toàn bộ là món chay. Món ăn ngon, giá cả vừa phải, một không gian lịch sự… tất cả những yếu tố đó đủ để Sân Mây níu chân thực khách.

Đến Sân Mây, bạn còn có dịp để mở rộng khả năng hiểu biết của mình về cuộc sống muôn màu qua những đầu sách hay đã được chọn lọc bởi chủ quán và Nhà sách Khai Tâm.

Trải nghiệm sự khác biệt ở cafe Sân Mây

Quán cafe Sân Mây dành hẳn một góc trưng bày để bán các sản phẩm hand-made như nến, hoa, giỏ hoa… rất tinh tế và đặc sắc. Giá cả của những món đồ này cũng rất phải chăng. Bạn có thể chọn làm quà tặng cho bạn bè, người thân hay cho chính mình.

Điều đặc biệt tiếp theo là Sân Mây tổ chức lớp học yoga mang tên “Yoga tình thương”. Đến với lớp tập yoga, mỗi người sẽ rèn luyện sức khỏe thông qua sự hướng dẫn của anh Patric Nguyễn. Những buổi sinh hoạt yoga cũng là cầu nối, giúp đóng góp một phần yêu thương của mình đến những cuộc đời kém may mắn trong cuộc sống bằng các việc ý nghĩa, thiết thực mà câu lạc bộ tổ chức.

 

 

Nép mình giữa những tòa nhà cao tầng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quán cafe Vườn Phố đem đến cho thực khách cảm giác như đang lạc giữa một khu vườn thiên nhiên. Quán chỉ có một lối vào nhỏ, mát mẻ với giàn cây leo, hoa lá hai bên và bức tường đá ong, nền gạch đỏ. Bước qua chiếc cổng bằng gạch nung, hiện ra trước mắt bạn là một không gian thoáng đãng, trong lành với cây xanh, hồ nước.

Cafe Vườn Phố với hình ảnh hai cây cổ thụ như đang dang rộng vòng tay đón chào thực khách. Cây khế, cây nhãn chạm khắc lên mình dấu vết thời gian vẫn trổ hoa, dâng hương thơm trái ngọt. Dòng suối nhỏ rì rào làm cho lòng người miên man như lạc vào khu vườn xa xưa. Nếu đến cafe Vườn Phố vào mùa thu, thực khách sẽ được thấy những chiếc nấm tai mèo trên thân cây nhãn đã già theo năm tháng.

 

 

Uống cafe không chỉ đơn thuần là một sự thư giãn, mà còn là sự thưởng thức không gian và cảm nhận ngọt đắng của cafe. Cafe Vườn Đá được hình thành trên ý tưởng thể hiện sự kết hợp giữa đá, nước, âm nhạc và con người.

Không gian thiên nhiên với sự kết hợp hài hòa

Cảm giác đầu tiên khi bạn bước vào quán là cái mát nhẹ nhàng của một không gian xanh trải dài trước mắt bạn thay vì cái nóng nực của Sài Gòn. Cafe Vườn Đá tọa lạc tại địa chỉ số 03 Hòa Bình (quận 11). Nhìn từ bên ngoài qua cánh cổng bạn sẽ sớm nhận ra khoảng không sân vườn thoáng đãng với tông màu xanh của cây cỏ thảo mộc và màu trắng của các phiến đá lớn trong vườn.

Cafe Vườn Đá khuôn viên tương đối lớn, lối vào không gian ẩm thực chính băng qua những cây cầu nhỏ bắt qua các con rạch hai bên sắp đầy đá cuội và hoa cúc dại, thỉnh thoảng có bầy chim nhỏ đang thơ thẩn kiếm mồi trên những bờ cỏ mượt và những cội đá nằm im lìm qua những lối đi uốn lượn mọc đầy hoa.

Được thiết kế với ý tưởng chủ đạo tạo nên một không gian ở đây hội tụ giữa đá, nước, âm nhạc và tâm hồn con người cùng hòa vào nhau. Cafe Vườn Đá có một bộ sưu tập đá Vân Thạch gồm 75 khối đá lớn nhỏ được mang về nguyên vẹn từ rừng Cúc Phương, Ninh Bình. Những khối đá với nhiều dáng vẻ độc đáo qua sự gọt giũa của thiên nhiên tạo nên những nét đẹp rất khác biệt được trưng bày khắp không gian, bạn có thể thoải mái tựa lưng vào bộ ghế mây tre thả hồn mình lên những đồi cỏ xanh mượt và những phiến đá trắng, vàng với những hình thù kỳ lạ.

Linh hồn của đá cũng chính là tâm hồn của bạn nếu bạn là người biết thưởng thức và tư duy nghệ thuật để hiểu ra ý nghĩa của những tác phẩm đá, bởi nghệ thuật đòi hỏi ở mỗi cá nhân một sự cảm nhận khác nhau. Cùng một khối đá nhưng tuỳ ở sự cảm nhận, tùy góc độ nhìn và sự tưởng tượng hình dung của mỗi người mà đá toát lên vẻ đẹp, linh hồn khác nhau. Từ Cafe Vườn Đá, bạn cũng có thể đưa tầm mắt qua công viên Văn hóa Đầm Sen để thấy sự rộn ràng, tươi trẻ của một công viên giải trí đầy sức sống.

Điểm hẹn cho bạn thưởng thức hòa tấu live giữa không gian xanh

Đến với Cafe Vườn Đá về đêm, không gian như lung linh và hư ảo hơn với những ánh đèn xanh đỏ nhiều màu giữa mặt hồ nước. Bạn cũng có thể chọn một góc nhỏ trên hành lang của ngôi nhà gỗ đầy ấm cúng để nhìn bao quát không gian Cafe Vườn Đá vào ban đêm.

Không chỉ là quán cafe sân vườn như các quán khác, Cafe Vườn Đá là một trong những quán cafe vườn có nhạc hòa tấu live hằng đêm ở Sài Gòn. Live guitar và piano bắt đầu từ khỏang 8h00 tối mỗi ngày và không phụ thu.

Không quá ồn ào, đây cũng là một địa điểm cafe khá thú vị để bạn cùng bạn bè, người yêu thương tâm sự vào những buổi tối trời mát mẻ. Bạn có thể tìm một vị trí đẹp để ngắm nhìn người nghệ sĩ đang mải mê chơi đàn violon hoặc một nơi để lắng đọng trong suy nghĩ của riêng bản thân mình với sự bình yên vô tận.

Thực đơn của quán phục vụ với nhiều hương vị và phong cách khác nhau giúp thực khách có nhiều chọnlựa khi đến với Cafe Vườn Đá như Cafe tư duy, Khám phá, Ý tưởng, Sáng tạo, Thành công, Sinh tố, Nước pha chế các loại theo phong cách Việt, Á, Âu với giá trung bình 30.000 – 45.000 đồng. Ngoài ra quán còn phục vụ các món điểm tâm nhẹ. Đặc biệt, Hội An Quán cũng nằm trong cafe nên bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ Quảng như mỳ Quảng, Cao lầu, hến xúc bánh tráng... bạn sẽ được các nhân viên phục vụ chào đón bằng những nụ cười thân thiện và phong cách phục vụ chu đáo.

Để tăng thêm vẻ đẹp nghệ thuật của bộ sưu tập đá, tạo sự hoà quyện giữa đá, cây xanh và con người, công viên Văn hoá Đầm Sen thường tổ chức cuộc thi sáng tác từ ngữ, thơ, điêu khắc, hội hoạ theo định kỳ với chủ đề “Thổi hồn vào đá”, đây cũng là cơ hội không nên bỏ lỡ cho những bạn đam mê nghệ thuật.

 

 

 

Rất nhiều người yêu thích ngắm cảnh sông nước khi đi ngồi cafe nhưng Sài Gòn lại có quá ít những không gian như thế, nhất là trong khu trung tâm. Tuy nhiên khi đến với cafe Vườn Kiểng thì bạn đã tìm cho mình đúng nơi để ngắm cảnh sông Sài Gòn ngay giữa thành phố.

Sông Sài Gòn trong tầm mắt

Cafe Vườn Kiểng nằm ngay trên đường Tôn Đức Thắng, trước tượng đài Trần Hưng Đạo. Nhìn từ ngoài đường vào, nhiều người chỉ nghĩ đó là một vườn kiểng thuộc công viên Bạch Đằng. Tuy nhiên khi bước vào trong thì bạn sẽ thấy thực sự ngỡ ngàng bởi một không gian thoáng mát, rộng rãi được bài trí dưới dạng sân vườn để ngắm cảnh.

Ngay từ cửa bước vào bạn đã thấy rất nhiều các chậu cây bonsai đủ thể loại, được cắt tỉa cẩn thận xếp trong vườn. Vào sâu hơn một chút thì một “mái hiên” rất rộng nhìn ra sông Sài Gòn hiện ra ngay trước mắt.

Cách sắp xếp và bài trí tại cafe Vườn Kiểng rất đơn giản. Chỉ là những chiếc ghế giả mây đan màu nâu sậm bình dị nhưng vẫn gợi cho khách cảm giác lịch sự, sang trọng. Có lẽ vì biết được tâm lý của khách hàng là thích ngắm cảnh sông Sài Gòn nên tất cả các bàn trong khu vực này đều được sắp xếp để có thể nhìn ra sông Sài Gòn khi ngồi. Cạnh những chiếc cột hoặc ngay sát mái hiên nhìn ra sông có những giỏ dây leo treo khiến khung cảnh trở nên lãng mạn hơn.

Nếu bạn thích ngồi dưới những chiếc dù, bên cạnh những chậu cây bonsai trong khu vực sân vườn thì bạn đến khu vực bên ngoài. Những chiếc ghế bằng sắt với rất nhiều hình dạng khác nhau khiến bạn thấy mình như đang được ngồi giữa một khu vườn với một bên là sông nước, một bên là cây xanh.

Ngồi tại cafe Vườn Kiểng bạn có thể thấy toàn bộ một khúc sông Sài Gòn từ khu vực cầu Thủ Thiêm đến tận Bến Nhà Rồng. Những chiếc thuyền, xà lan chở hàng cứ mải miết xuôi ngược giữa dòng. Thỉnh thoảng lại có những đám lục bình rất ấn tượng trôi lênh đênh giữa dòng cùng với những chuyến phà sang phía bên kia sông.

Những thời điểm khác nhau

Vào mỗi thời điểm khác nhau khi ngồi tại cafe Vườn Kiểng bạn sẽ thấy những cảm xúc và cảnh đẹp riêng. Vào buổi chiều, khoảng lúc 5h, nếu để ý lắng nghe bạn sẽ thấy tiếng chuông nhà thờ ở bên kia sông vọng sang khiến cho người ngồi nghe thanh thản, thanh tịnh. Gió đem hơi nước từ dưới mặt sông thổi lên khiến cho mỗi người ngồi đây quên mất rằng ngay phía sau họ là một Sài Gòn đang quay cuồng chuyển động trong sự ồn ào, náo nhiệt. Ngồi đây bạn có thể ngắm hoàng hôn lặn trên sông và thời điểm chuyển từ ngày sang đêm lúc thành phố lên đèn.

Buổi tối sẽ thấy sông Sài Gòn đầy sắc màu, rất lung linh, huyền ảo với những bảng hiệu sáng đèn hắt lên mặt sông. Thú vị nhất là thỉnh thoảng lại có những nhà hàng nổi chạy qua khiến cho dòng sông cũng rực rỡ theo. Ngược lại, buổi sáng bạn lại thấy nắng, gió với một không khí thoáng đãng, nhẹ nhàng, như đang ngồi giữa công viên.

 

 

 
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0495 seconds on machine '189'.