Over 16,529,015 people are on fubar.
What are you waiting for?

maiquocnhan's blog: "maiquocnhan"

created on 05/25/2015  |  http://fubar.com/maiquocnhan/b363297
Bánh gối là một loại bánh đường phố, dân dã nhưng được rất nhiều người Hà Nội yêu thích. Có một đĩa bánh gối nóng hổi cùng bạn bè nhâm nhi vào những ngày trời lạnh là điều tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số địa điểm bánh gối ngon tại Hà Nội không nên bỏ qua nhé.

Nằm ở số 25 Lê Đại Hành có một quán bánh gối Lê Đại Hành phục vụ các món bánh gối, bánh tôm khoai lang nướng mà đi ngang qua đây chắc chắn sẽ không cưỡng lại nổi bởi sức hấp dẫn tỏa ra từ mùi thơm của những món ăn này.

Những chiếc bánh gối đã được rán qua 1 lần lửa, để khi khách gọi, ngay lập tức, những chiếc bánh vỏ giòn, nhân thịt băm thơm phức sẽ được mang ra. Lớp bột mỏng, nặn đều tay, chắc và không vỡ. Thịt bên trong vừa chin tới, tỷ lệ vừa đủ nên không bị khô, rất mềm, rất ngon. Cùng với nước chấm chua ngọt, rau sống thanh thanh, đã chinh phục được cả những ai khó tính nhất. Khoai lang của quán được thái thành từng lát to rồi những qua hỗn hợp bột được pha sẵn sau đó thả vào chảo dầu chiên đến khi vàng, từng miếng khoai rán vàng ươm, giòn rụm vỏ bên ngoài, bùi bùi ngọt ngọt nhân bên trong. Bánh tôm béo ngậy của thứ bột chiên đặc biệt, vị ngọt bùi của con tôm vừa chin tới, dầy mình thịt đỏ nổi bật giữa sắc vàng bột bánh nóng hổi, giòn tan…. . Bên cạnh đó quán còn phục vụ món ốc luộc, ốc xào, trứng cút và nem chua.

 

Bánh rán là một món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Nằm trên con phố Hàng Chiếu có một quán phục vụ món bánh này, không gian quán chỉ nhỏ thôi nhưng lúc nào cũng thấy đông khách.

Món chủ đạo của quán là hai món bánh gối và bánh rán ngoài ra còn có món há cảo, bánh trôi tàu. Bánh gối của quán trông rất đẹp mắt bởi nó khá mập vì được nhồi nhiều nhân bên trong. Cắn thử một miếng, bạn sẽ thấy hơi bất ngờ vì bánh gối ở đây chẳng hề có tí tẹo dầu mỡ nào sót trên mặt bánh, vậy nên bánh ăn không hề ngấy, vỏ lại giòn tan. Tất cả hòa lẫn với vị ngậy, thơm của thịt băm, cái sần sật của mộc nhĩ trong nhân và cái chua cay của nước chấm, bạn sẽ hiểu tại sao bánh gối ở đây lại được yêu thích đến như thế. Món bánh rán cũng là món được yêu thích, phần vỏ bánh mỏng, màu vàng nâu hấp dẫn vùng lớp ruột dai dai và lớp bề mặt phía trên giòn tan.

 

Vào những ngày trời se lạnh người Hà Nội lại tìm đến cho mình những món ăn vặt quen thuộc một trong những món ăn không thể bỏ qua chính là món bánh gối. Quán bánh gối Chú Quân là địa điểm quen thuộc của nhiều người nổi tiếng hơn 15 năm nay. Quán ở gần trường tiểu học Kim Liên nên đông khách đến ăn mà đa phần là những bạn trẻ.

Nhân bánh ở quán đượclàm từ miến, mộc nhĩ, thịt, trứng. Thịt trong bánh được xay nhuyễn và trộn đều với những nguyên liệu còn lại. Bánh của quán không phải là đánh trứng sống trộn với hỗn hợp nhân mà trứng được tráng mỏng trước sau đó thái thành từng sợi để cho nhân được khô và có màu vàng đẹp mắt hơn.

Bánh được rán với mỡ già lửa nên vỏ bánh giòn tan. Để không bị rò nước khi đổ giấm, chủ quán đã ấn rất kỹ vỏ bánh. Làm như vậy khi rán mỡ sẽ không dính vào ruột mà bánh vẫn chín đều và có mùi thơm quyến rũ. Một trong những phần làm nên sự hấp dẫn của món bánh chính là chén nước chấm. Với nước chấm chua chua ngọt ngọt cùng chút nộm đu đủ, bánh ăn không bị ngấy và đậm đà.

 

 

Quán Gốc Đa nằm trên đường Lý Quốc Sư nổi tiếng được nhiều người biết đến. Món ăn truyền thống của quán chính là món bánh ngoài ra còn có thêm những món khác như bánh rán, bánh bao, nem cua bể….

Bánh gối ở đây có một lớp vỏ mòng, nhiều nhân ăn giòn thơm chứ không bị ỉu như những nơi khác. Chiếc bánh đã cắt nhỏ ăn kèm với nước chấm chua ngọt bỏ thêm chút tương ớt cay cay, gắp miếng đu đủ thêm vài cọng rau thơm là đủ vị. Nhân bánh thơm mùi thịt băm trộn lạp xường, lại thêm tí mộc nhĩ, nấm hương và miến, ăn vào đủ vị bùi béo. Mùi tiêu thoang thoảng, vị nhân xá xíu thơm mềm khiến bánh gối ở đây có hương vị đặc trưng. Để món bánh gối hoàn hảo, cần phải có một chén nước chấm tuyệt vời. Bác chủ quán pha chế nước chấm khá công phu. Nước chấm ở quán trong, có mùi chua thanh của giấm, vị ngọt của đường, vị mặn vừa phải của nước mắm, lại thơm cay mùi tiêu, tương ớt và chinh phục teen bởi những sợi đu đủ xanh giòn giòn

Ăn xong thực khách có thể gọi thêm cả cốc trà Bát Bảo tráng miệng, giá đắt hơn vỉa hè một nghìn đồng nhưng vị lạ lại rất ngon.

 

 
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0562 seconds on machine '54'.