Over 16,528,697 people are on fubar.
What are you waiting for?

Khu vực gần Hồ Tây
Đầu năm mới, Phủ Tây Hồ (Quảng An – Tây Hồ) luôn tấp nập người đi lễ đầu năm, để phục vụ lượng khách đông đảo, các quán ăn ở khu vực này mở xuyên Tết, không những vậy còn bán sớm, nghỉ muộn. Các món ăn ở đây khá đa dạng với bún ốc, bún riêu, bún tôm... nhưng bún ốc có vẻ được ưa chuộng nhất bởi nó ngon lành và nhẹ bụng hơn hẳn những bữa cỗ ngày Tết vốn nhiều giò, thịt, bánh chưng.
Ảnh: internet
 
Nhiều người sành ăn cho biết trước đây bún ốc Hồ Tây rất ngon do nấu khéo, ốc lại có nguồn gốc từ chính Hồ Tây nhưng ngày nay bún ở đây có kém hơn bởi nhiều lý do, trong đó một phần là bởi ốc Hồ Tây ngày càng hiếm nên các quán phải nhập ốc từ nhiều nguồn. Tuy thế, nếu bất chợt thèm bát bún ốc vào ngày mùng 1 Tết thì dãy quán xá ở Phủ Tây Hồ là địa điểm chắc chắn bạn nên ghé.
Bún ốc Phủ Tây Hồ rất được ưa chuộng ngày Tết. - Ảnh: internet
Ngoài Hồ Tây thì Bia Bà La Khê ở Hà Đông, Hà Nội cũng là nơi có nhiều hàng quán bán xuyên Tết trong đó chủ đạo vẫn là hai món bún ốc, bún riêu.
Khu vực phố cổ
Với lượng khách du lịch lớn, trong dịp Tết lại càng tăng cao nên trong khu phố cổ cũng là nơi có nhiều hàng ăn bán xuyên Tết. Các hàng ăn này thường tập trung ở khu Mã Mây với các món đồ nướng, bún, phở. Ngoài ra các phố Hàng Bông, Hàng Gà, Hàng Điếu, Hàng Đào hay Cầu Gỗ... cũng có khá nhiều hàng quán ăn bán xuyên Tết, trong đó có cả những quán ăn nổi tiếng như bún bò Nam bộ Hàng Điếu hay bún riêu phong cách miền Nam ở ngã tư Hàng Bông - Đường Thành - Phủ Doãn, bún lưỡi Chân Cầm. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là những quán ăn nhỏ lẻ bán ở vỉa hè để đáp ứng nhu cầu của thực khách.
Cụ thế quán bún riêu ở Hàng Bông - Đường Thành - Phủ Doãn nấu theo phong cách miền Nam với viên gạch cua băm thịt thì ăn khá ngậy và dậy mùi thơm của cua. - Ảnh: internet
Bún lưỡi ở phố Chân Cầm cũng là quán ăn bán xuyên Tết. Đây là quán ăn nổi tiếng trong khu phố cổ về cả chất lượng lẫn giá thành.
 
Khu vực Hàng Điếu khá nhộn nhịp với bún bò Nam bộ có tiếng cùng nhiều hàng bún, miến phong phú.
 
Ở đầu phố Phất Lộc giao với Hàng Bạc cũng có các quán bún ốc, bún chân giò, dọc mùng mở xuyên Tết. Quán bún chân giò ở đây khá có tiếng, ngày thường hay bán tối nhưng Tết lại phục vụ ban ngày.
Rải rác trong khu phố Hàng là khá nhiều quán ăn vỉa hè tự phát với đủ loại bún, miến tập trung vào các loại cua, ốc, cá vốn dễ ăn, ít ngán.
Một quán ăn ở phố Hàng Điếu bán từ mùng 1.
Phố Tạ Hiện
Được mệnh danh là "ngã tư quốc tế", phố Tạ Hiện không nghỉ Tết. Tại đây các quán hàng quán vẫn phục vụ bia và các món đồ ăn vặt như khoai chiên, nem chiên bình thường, giờ hoạt động vẫn như lịch thường ngày, chỉ giảm đôi chút về số lượng. Bởi vậy nếu muốn cùng bạn bè lê la ngày đầu năm thì đừng bỏ con phố này nhé.
 
Phố Tạ Hiện luôn nhộn nhịp - Ảnh: internet
Khu ăn uống ở các trung tâm thương mại
Trong dịp này khu ăn uống ở các trung tâm thương mại như Vincom Bà Triệu, Lotte Center, Times City... hay các hệ thống nhà hàng lớn như hệ thống quán Ngon, Pizza Alfresco's... đều hoạt động bình thường với các mặt hàng đồ ăn tương đối phong phú, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể đi chơi Tết và đổi món ở những địa điểm này.
 
Một vài lưu ý nhỏ bạn nên chú ýkhi ghé quán xá vào ngày đầu năm, đó là trong dịp này, các hàng quán đều bán giá cao hơn bình thường khá nhiều. Trung bình 1 bát phở gà, bò khoảng 50.000 đồng, miến lươn khoảng 60.000 đồng- 80.000 đồng, bún ốc, bún riêu cũng từ khoảng 50.000 đồng/ bát.
 
Nhiều hàng quán là tuy không mở xuyên Tết nhưng cũng mở bán sớm như hàng bún ốc bà Lương ở Khương Thượng hay bún ốc Thảo ở chợ Nguyễn Cao. Bún ốc bà Lương Khương Thượng bán hàng tới tận sáng 30 Tết, chỉ nghỉ ngày mùng 1 mùng 2, sang mùng 3 lại mở cửa bán hàng. Bún ốc Thảo chỉ nghỉ ngày mùng 1, bắt đầu bán từ mùng 2.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 1.1054 seconds on machine '110'.