Over 16,513,685 people are on fubar.
What are you waiting for?

Biển quảng cáo đã ra đời từ rất lâu nhưng để nó phát triển mạnh mẽ thì phải trong vài thập kỉ gần đây. Ngày càng có nhiều tấm biển quảng cáo “độc” và “lạ” ra đời ,phát triển một cách nhanh chóng và ngày càng hiện đại hơn, phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệpvới rất nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo nhằm thu hút khách hàng về sản phẩm của công ty họ. Để có được những tấm biển quảng cáo độc đáo này là cả một quá trình và ẩn chứa trong nó ý nghĩa mà những công ty muốn đem lại cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của họ..  Chúng ta đều nhận thấy một tấm biển quảng cáo ấn tượng và độc đáo sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Hãy cùng xem những tấm biển quảng cáo độc đáo và ấn tượng dưới đây để biết thêm về nghệ thuật “design” đã tạo ra những tác phẩm đó như thế nào.

bien quang cao

 

Quảng cáo đơn giản là quảng cáo chỉ nói lên một ý duy nhất, là cách tốt nhất để khách hàng nhớ đến sản phẩm. Thông điệp duy nhất được quảng cáo phải trả lời được ngầm hiểu của nhãn hiệu.

Quảng cáo ấn tượng dễ nhớ là giải pháp duy nhất cho tình trạng quá thừa thông tin hiện nay, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng bỏ qua những hình ảnh, câu chữ bình thường. Cũng cần chú ý mức độ chấp nhận quảng cáo của khách hàng.

Biển quảng cáo nhằm mục đích truyền đạt thông tin về sản phẩm cho đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến, vì vậy nó cần mang đặc trưng riêng của công ty đó. Một biển quảng cáo ấn tượng cần tuân thủ những điều sau:

Thông tin thị giác

.Biểu tượng mang tính sáng tạo, hợp lý, dễ hiểu là một logo tốt.

Chúng truyền đạt thông điệp trực tiếp và thẩm mỹ.

Một logo quá phức tạp sẽ khiến người xem không hiểu được và thất bại trong ý đồ nó nhắm tới.

Một logo quá đơn giản thì sẽ dễ bị trùng lặp với các logo khác và dễ gây ngộ nhận cho người xem.

Sự cân bằng.

Đảm bảo các hình khối, đường nét và khoảng cách được ghép nối tinh tế để họa tiết được cân bằng đối xứng hoặc phi đối xứng.Đạt được cân bằng về mặt phong thủy để các yếu tố âm – dương quân bình.

bien quang cao

Tỉ lệ trong thiết kế.

Sự cân xứng là mối liên hệ tương đối giữa các vật và độ lớn như kích cỡ số lượng, khối lượng, …

Trong lĩnh vực thiết kế, sự cân xứng được thu hẹp trong sự liên hệ về kích cỡ và độ lớn giữa các thành phần của bố cục.

Trong nhiều trường hợp, sự cân xứng có thể là phần nào lớn hơn phần nào và tại sao?Biểu TượngPhương pháp thiết kế này là một biểu tượng không kèm theo văn bản.Biểu tượng phải tự nó truyền tải được thông điệp, điều quan trọng là thông điệp phải rỏ ràng.

Phương pháp thiết kế này hiếm thấy trong nền kinh tế hiện nay.Những thiết kế này thường thấy xuất hiện trên cờ, quốc huy, trong biểu tượng tôn giáo, …

Văn Bản

Những biểu tượng ít cám xúc nhất là biểu tượng chỉ có tên công ty và viết tắt bằng những ký tự. Sử dụng hiệu ứng 3 chiều (3D) là phổ biến nhất, thậm chí những font chữ bình thường dễ làm người ta nhàm chán và ít gây ấn tượng.

bien quang cao

 

Biểu tượng kết hợp với văn bản

Phương pháp thiết kế này được xem là hoàn hảo nhất trong thời điểm hiện nay. Nó mang nhiều hàm ý về nghệ thuật maketing hiệu quả nhất vì nó bao gồm ấn tượng của hình vẽ cách điệu công với câu khẩu hiệu (slogan) hoạt động của công ty.

Chữ viết cách điệu

Kỹ xảo đưa văn bản vào biểu tượng để cho ra một sản phẩm nghệ thuật là một phương pháp thiết kế biểu tương kinh doanh hiệu quả.

Fonts

Sự kết hợp chữ thường và chữ hoa tạo nên sự nhấp nhô trong chuỗi văn bản, chữ viết hoa nó phá vỡ khung đơn điệu của chuỗi văn bản.

Chúng ta đều hiểu font có chân là kiểu cổ và dễ đọc, font không chân là kiểu hiện đại nhưng không nên sử dụng font quá nguyên bản mà phải cách điệu.

Những fonts viết tay lạ mắt trong một số trường hợp là tốt nhất, nhưng chúng đòi hỏi sự phóng khoáng trong thiết kế.Khi tiêu đề trong biểu tượng là một tập hợp kích cỡ lớn tương đối, bạn phải giảm khoảng cách giữa các ký tự.

Trong một biểu tượng không nên dùng quá nhiều font chữ.

Màu sắc

Màu sắc nhằm mục đích gợi nên đặc thù, độ sáng và tạo các hiệu ứng 3 chiều cho biểu tượng KHI TÔI học tại trung tâm dạy nghề thanh xuân.

Màu sắc mang tính biểu tượng và để cân bằng âm dương cho màu biểu tượng.

Màu sắc để cường điệu hóa, ngụy trang và che đậy nền.


Tương sinh giữa các hành

Ngũ hành gắn liền với các hình khối cho nên khi áp dụng hình khối trong một biểu tượng logo cho nên phải xét đến sự tương sinh giữa các hành.

Hành kim gắn liền với hình tròn và hình thuôn; hành mộc với các hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy với hình zigzag và các hình uốn lượn; hành hỏa với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành thổ với hình vuông.

Sau đây là một vài biển quảng cáo ấn tượng trên thế giới:

bien quang cao

Một tấm biển quảng cáo nhà hàng tại Áo

bien quang cao

trời nắng                                                    trời mưa

bien quang cao

Muốn khỏe như lực sĩ này, hãy đến phòng tập PowerHouse ở USA

bien quang cao

bien quang cao

bien quang cao

Để có mái tóc nhuộm màu tự nhiên, sử dụng thuốc nhuộm Koleston nhé.

bien quang cao

Quảng cáo đẫm máu cho bộ phim "Kill Bill 2"

bien quang cao

Hãy sử dụng Mascara này

bien quang cao

nếu không...

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0963 seconds on machine '175'.