Over 16,529,446 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyên nhân và cách chữa trị cho trẻ bị hôi miệng

Bị hôi miệng. Trẻ em mắc phải bệnh hôi miệng là chuyện khá phổ biến hiện nay, nhất là những bé đang phát triển vì khi đó, vi khuẩn trong khoang miệng của các bé sẽ phát triển rất nhanh, cả vi khuẩn có lợi lẫn vi khuẩn có hại. Nếu không cẩn thận thì bé sẽ rất dễ dàng mắc phải một số căn bệnh khác ngoài hôi miệng.

Vậy nguyên nhân và cách chữa trị cho trẻ bị hôi miệng là gì? Và liệu nó có an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bé hay không? Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiễu rõ hơn.

bị hôi miệng 1
Sẽ ra sao nếu con bạn bị hôi miệng?

Nguyên nhân trẻ bị hôi miệng


1. Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách


Những mẫu thức ăn còn sót lại trên răng, miệng là nguồn sống của những vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng. Nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách thì sẽ rất khó để lấy hết các mậu vụn thức ăn này ra khỏi, đặc biệt là với trẻ em. Do đó, những mẫu thức ăn này sẽ ở lâu trong khoang miệng và những vi khuẩn sẽ hoạt động phân hủy và gây ra mùi hôi cho hơi thở của bé.

2. Khô miệng


bị hôi miệng 2
Hôi miệng làm bé rất khó chịu và dễ bị hôi miệng

Nếu con bạn làm biếng uống nước hoặc hay bị nghẹt mũi thì bé thường bị khô miệng, và đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn hoạt động và phát triển mạnh, gây nên mùi hôi miệng cho bé. Ngoài ra, tình trạng hôi miệng của bé có thể xuất phát từ một vật thể lạ do trẻ đùa nghịch nhét vào mũi . Đây cũng là nguyên nhân rất phổ biến ở trẻ nhỏ vì chưa nhận thức được sự nguy hiểm từ môi trường xung quanh.

3. Thói quen mút mát của bé


Trẻ em thường có thói quen cho vào miệng những vật lạ để mút, ngậm. Đây chính là những vật gián tiếp đưa vi khuẩn vào miệng bé. Ngậm tay cũng là một thói quen nguy hiểm dẫn đến tình trạng hôi miệng cho trẻ.


Cách giúp trẻ giảm mùi hôi miệng an toàn


1. Vệ sinh răng miệng đúng cách


Tập cho trẻ thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn, dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn còn sót lại trong miệng, và đặc biệt là phải chải răng khoảng 2 phút trong mỗi lần chải với một lực chải nhẹ nhàng, tránh chải mạnh tay để không tổn hại đến răng, miệng của bé. Một điếu quan trọng nữa là chỉ sử dụng một lượng khoảng một hạt đậu đen kem đánh răng khi cho trẻ chải răng.

2. Lựa chọn thức ăn phú hợp với trẻ


Trẻ em thường rất thích ăn các thực phẩm ngọt, có nhiều đường như bánh, kẹo, kem… đây là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều bệnh về răng miệng ở trẻ em. Vì trong bánh kẹo có chứa nhiều thành phần đường hóa học, một loại thức ăn ưa thích của vi khuẩn trong miệng, loại thực phẩm này còn gây cho bé một số bệnh khác như sâu răng, viêm lợi, viêm nứu răng,…và rất dễ dẫn đến tỉnh trạng hôi miệng. 
bị hôi miệng 3
Hãy hạn chế cho trẻ em ăn kẹo để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.
Vì vậy, hãy hạn chế cho trẻ ăn những đồ ngọt làm từ đường hóa học và cho trẻ ăn rau củ, trái cây để tăng cường sức để kháng và chất dinh dưỡng cho bé.

3. Thường xuyên cho trẻ đến nha sĩ.


Hãy cho bé đến phòng khám nha khoa để khám răng định kỳ 3 đến 6 tháng một lần để chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho trẻ. Đồng thời phụ huynh có thể kết hợp với nha sỹ để tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị cho trẻ bị hôi miệng

Những bài chữa hôi miệng tận gốc cho bé


1. Mật ong và bột quế


Mật ong và quế là hai thành phần chữa hôi miệng rất hiệu quả, chúng có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn và nhanh chóng làm mất đi mùi hôi trong miệng của bé. Một lý do khác mà bạn nền dùng mật ong để chữa hôi miệng cho trẻ là mật ong có vị ngọt và trẻ em rất thích.

bị hôi miệng 4
Mật ong và quế là hai bài thuốc chữa hôi miệng rất tốt


Cho 10ml mật ong và một muỗng café bột quế vào nước ấm, cho bé dùng hỗn hợp này để ngậm và súc miệng hằng ngày.

2. Mật ong và nước cốt chanh


Chanh có hàm lượng axit nhỏ, không gây hại nhiều đối với trẻ em, thành phần axit này lại có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ hết những vi khuẩn trong miệng của trẻ.

Ta sử dụng khoảng 5ml nước cốt chanh và 10ml mật ong, pha chung với một ít nước để cho trẻ ngậm súc miệng, khử đi mùi hôi của hơi thở.

3. Hương Vị Tố - Cách trị hôi miệng tận gốc hiệu quả nhất


Những cách trên có thể rất tốt đối với trẻ trong việc chữa hôi miệng, tuy nhiên chỉ mang tính nhât thời, không thể chữa trị tận gốc, dứt điểm được tình trạng hôi miệng. Nhưng Hương Vị tố lài một phương thức được tổng hợp từ nhiều loại thảo dược quý hiếm khác nhau, sẽ giải quyết hết những thắc mắc về nguyên nhân và cách chữa trị cho trẻ bị hôi miệng.

bị hôi miệng 5

Được bào chế từ những loại thảo dược Phục Linh, Hoàng Cầm, Hoàng Liên, Binh Lang, Sơn Trà, Trần Bì, Hương Nhu, Tri Mẫu bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên tại Hoa Kỳ, Hương Vị Tố đã và đang được hơn 400.000 bệnh nhân sử dụng để điều trị hiện nay. Đây là một bài thuốc hoàn hảo và an toàn để chữa tận gốc bệnh hôi miệng của bé. 

>> Xem chi tiết sản phẩm Hương Vị Tố Hoa Đà



Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0543 seconds on machine '195'.