Over 16,528,690 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cầm miếng bánh chấm vào chén nước chấm làm từ mắm 
cá cơm có trái thơm bằm nhuyễn, hành phi mới ngây ngất
làm sao
Quán bánh đập, bánh bèo xứ Quảng của bà Sáu gần chợ Bà Hoa (quận Tân Bình) tuy nhỏ xíu nhưng hấp dẫn đến mức người sành món Quảng phải lặn lội tìm ăn.
Đến những con phố quanh chợ bà Hoa, nhiều người cứ ngỡ đang về một góc nào đó ở nha hang quan tan phu miền Trung bởi có rất nhiều bảng hiệu mì Quảng, cao lầu, bánh đập, bánh bèo... san sát.
Quán sang có, quán bình dân có, thậm chỉ một góc vỉa hè ngã tư cũng tìm thấy một biển hiệu nho nhỏ giới thiệu những món ăn đặc trưng xứ Quảng.
Người yêu xứ Quảng yêu thích quán nhỏ của bà Sáu, năm nay 60 tuổi, mở quán được 6 năm. Quán chỉ kê đủ ba chiếc bàn, bài trí đơn giản. Ở đây, người ta tìm thấy một cái gì đó rất gần gũi với quê nhà, từ giọng Quảng đặc sệt của bà Sáu, cho đến linh hồn của món ăn không bị pha tạp cho dù bán ở  nha hang quan tan binh mảnh đất Sài Gòn.
Bánh được tráng lên một lớp hành khô và hành tươi phi với dầu đậu phụng, làm cho
chiếc bánh đập khi ăn vừa béo vừa thơm phức
Sự khác biệt của bánh đập bà Sáu nằm ở phần nước chấm làm từ mắm cái
không hề bị lai tạp
Một thực khách gốc Quảng cho biết, chị đã ăn bánh đập, bánh bèo ở nhiều nơi nhưng cuối cùng, điểm dừng chân để thưởng thức món ăn vặt rất thân thương này là ở quán bà Sáu. Sự khác biệt nằm ở cách pha nước chấm làm từ mắm cái không hề lai tạp, cũng như nước nhưn độc đáo của món bánh bèo.
Quả vậy, món bánh ướt, bánh tráng nướng có thể mua ở chợ bà Hoa dễ dàng, nhưng bà Sáu sẽ không đơn giản đặt miếng bánh ướt lên chiếc bánh nướng như nhiều quán khác, mà sẽ tráng lên đó một lớp hành khô và hành tươi phi với dầu đậu phụng, làm cho chiếc bánh đập khi ăn vừa béo vừa thơm phức.
Món nước chấm gọi là mắm cái cũng vậy, có tỏi, ớt bằm, đường như nhiều quán khác, nhưng bà Sáu cũng cho thêm một ít hành phi với dầu rất dậy mùi, át đi mùi đặc trưng của mắm. Độ cân bằng mặn ngọn của nước chấm rất vừa vặn mà nhiều quán khác không có được.
Bánh bèo Quảng Nam đặc trưng cũng rất hấp dẫn
Bánh đập xứ Quảng ở Sài Gòn tuy chưa nổi tiếng bằng các món bánh Huế, nhưng chỉ cần nếm thử một lần, ai thích sẽ thành ghiền. Ghiền sự đối chọi của nó, miếng bánh tráng giòn tan kẹp với một miếng bánh ướt mềm mượt, đặt lên đĩa và dùng tay đập vài cái là chia thành những mảnh nhỏ rất thú vị.
Cầm miếng bánh chấm vào chén nước chấm làm từ mắm cá cơm có trái thơm bằm nhuyễn, hành phi mới ngây ngất làm sao. Hương vị nó rất mạnh và cá tính đến mức, ai không thích thì sẽ không bao giờ thích, còn ai mê thì sẽ thỉnh thoảng phải đi ăn cho đỡ ghiền.
Món bánh bèo Quảng Nam của bà Sáu cũng rặt kiểu miền Trung, nha hang quan thu duc bởi bánh to và dày, mềm mượt. Nhưn (nhân) bánh bèo độc đáo do bà tự chế biến từ thịt ba chỉ, tôm đất giã nát um lên nấu sệt sệt với bột, thêm mấy hột đậu phụng. Bí quyết vẫn là dùng dầu đậu phụng khử với củ nén xứ Quảng, một gia vị có hương thơm giống củ tỏi để xào nhân bánh bèo.
Nằm cách mì Quảng Sâm tấp nập khách ra vào chỉ vài căn nhà, quán bánh nhỏ xinh của bà Sáu tuy không phô trương nhưng vẫn thu hút những thực khách ưa một không gian bình dị, đậm đặc chất quê. Không ngờ rằng ở một góc nhỏ của Sài Gòn, vẫn còn những món ăn mà khi thưởng thức, người ta cứ ngỡ mình đang ngồi ở quê nhà.
 
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0626 seconds on machine '6'.