Over 16,526,457 people are on fubar.
What are you waiting for?

chothuenhadatph's blog: "thanhqn1988"

created on 01/14/2015  |  http://fubar.com/thanhqn1988/b361450

Cuộc sống hiện nay có rất nhiều thiết bị hữu ích, nó giúp chúng ta làm những công việc từ đơn giản tới khó khăn.

Máy hút bụi là thiết bị hữu ích không thể thiếu trong gia đình, nó có thể hút được bụi bẩn, mảnh vỡ, lông thú nuôi trong nhà rơi lên thảm, sàn nhà, ngóc ngách, còn nhiều công dụng mà chúng ta chưa nghĩ đến hay thử qua.



Máy hút bụi là thiết bị có nhiều công dụng, tính năng tốt trong gia đình.

1. Vệ sinh bất cứ sàn nào

Vệ sinh trên sàn nhà


Bất kể bạn có loại sàn nào hoặc có loại thảm nào thì máy hút bụi cũng sẽ làm sạch cực nhanh. Chỉ cần bạn chọn đúng đầu hút và điều chỉnh đúng công suất. Máy hút bụi có khả năng làm sạch trên sàn nhựa vinyl, gạch, thảm hoặc gỗ.... Vì vậy, bạn cũng đừng lo máy hút bụi sẽ làm hỏng thảm hoặc hỏng sàn. Các loại máy hút bụi có thể làm việc như nhau trên nhiều tầng trong nhà của bạn. Tuy nhiên, với sàn gỗ thì bạn cần chọn máy hút bụi kỹ hơn một chút. 

2. Tiện lợi cho các gia đình có con nhỏ và người bị dị ứng, hen suyễn.
Khi có trẻ em nhỏ

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc đổ nước, vương vãi thức ăn ra sàn nhà, thảm, chăn chiếu, ghế.. là chuyện đương nhiên, thậm chí có thể nói là thường xuyên nếu trẻ nhà bạn hiếu động. Để xử lý tất cả những sự cố trên, một chiếc máy hút bụi là hết sức cần thiết. Bởi vì bạn không thể trông trẻ 24/24, không thể bắt trẻ không nghịch ngợm và khám phá.
Với những người bị hen suyễn và dị ứng thì tác nhân gây dị ứng chủ yếu là phấn hoa, lông động vật, nấm mốc, vi khuẩn...Máy hút bụi sẽ thu gom tất cả vào một thùng nhỏ trong máy và không có cơ hội phát tán ra môi trường xung quanh bạn.

3. Nhỏ gọn và dễ dàng để di chuyển cũng như cất giữ

Bạn sẽ không phải lo lắng vì nó chiếm một số không gian cần thiết trong nhà bạn vì đa số các loại máy hút bụi có thiết kế rất nhỏ gọn, nhẹ và rất linh hoạt.

 

4. Diệt vi khuẩn, bọ ve và nấm mốc

Diệt vi khuẩn nấm mốc

Nếu bạn chọn mua những chiếc máy hút bụi đắt tiền, sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn hoặc bộ lọc HEPA thì máy hút bụi của bạn co khả năng loại bỏ đến 99,96% vi khuẩn, bụi bẩn, bọ ve và nấm mốc. Đây là những tác nhân gây bệnh cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ và những người có sức đề kháng kém. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ của các vấn về đề hô hấp và hen suyễn.
Ngoài ra máy hút bụi robot còn sử dụng tia cực tím để loại bỏ bọ ve và trứng bọ ve trên sàn nhà, thảm trải nhà. Các tia cực tím chạm sàn nhà của bạn, nó sẽ giết chết các vi khuẩn và cung cấp cho bạn một môi trường sống sạch, vô trùng hơn.

 

5. Rất tiện cho người già và người sức khỏe yếu

Tiện lợi cho người lớn tuổi

Thông thường, người già và người sức khỏe yếu sẽ gặp nhiều khó khăn, bất tiện khi phải vệ sinh nhà cửa. Một số loại máy hút bụi nhập lậu có trọng lượng rất nặng, di chuyển vất vả và không phù hợp với người già. Tuy nhiên, những chiếc máy hút bụi mini hiện nay trọng lượng không quá nặng và rất tiện khi di chuyển. Đặc biệt còn có máy hút bụi dành riêng cho người già.

 

6. Nhiều lựa chọn và thiết kế
Một lợi ích từ việc sử dụng máy hút bụi là có những model rất thích hợp cho bất cứ công việc vệ sinh nào trong cuộc sống. VD như các model máy hút bụi Anex, máy hút bụi Hiclean, máy hút bụi Fiorentini... thiết kế nhỏ gọn và rất dễ dàng để lưu trữ. Là lựa chọn cho những người sống trong các căn hộ chung cư, studio, nhà hàng, văn phòn, bệnh viện..... Đối với những người muốn giảm thiểu tiếng ồn phát ra trong khi hút bụi sàn nhà thì hãy thử sử dụng model máy hút bụi Fiorentini. Các báo cáo nói rằng đây là thương hiệu sản xuất máy hút bụi có mức tiếng ồn thấp hơn so với một số thương hiệu khác.

 

7. Dạy trẻ cách tự lập

Dạy trẻ cách tự lập

Hãy xem đây là lúc cả nhà cùng thư giãn và trò chuyện. Với sự tiện dụng và nhiều tính năng của máy hút bụi như hiện nay, bạn có thể chỉ cho các con cách vận hành máy và để chúng tự dọn những nơi mà chúng thích. Đây là cách bạn khơi gợi khả năng sáng tạo, óc quan sát, tổ chức… cũng như dạy chúng biết yêu lao động. Ngoài ra, đi bộ quanh nhà trong quá trình hút bụi cũng rất tốt cho vóc dáng và xương khớp. Khi bạn đứng thẳng hay cúi xuống để dọn dẹp các ngõ ngách trong nhà, cột sống sẽ trở nên dẻo dai hơn và các phần cơ cũng được luyện tập để khoẻ khoắn hơn.
 
Thông thường, máy hút bụi có ba cường độ hút: mạnh, vừa và nhẹ. Có nhiều loại máy hút bụi với các kiểu dáng khác nhau, chủ nhà nên hướng dẫn thao tác các nút điều khiển máy để người giúp việc không bỡ ngỡ và lúng túng khi thực hiện công việc.

 

8. Mang đến cho bạn thêm thời gian để nghỉ ngơi:

Thời gian nghỉ ngơi

Đây là lợi ích tốt nhất của chiếc máy hút bụi. Với chiếc máy này, bạn không phải liên tục đầu tư thời gian và nỗ lực thực hiện các việc lau chùi, quét dọn... trong nhà. Có một chiếc máy hút bụi gia đình sẽ cho phép bạn sử dụng thời gian đó để làm những gì bạn muốn làm. Mặc dù  thời gian này không nhiều nhưng với những người bận rộn và năng động thì nó thực sự rất quý giá.

9. Bạn có thể vệ sinh nhà cửa bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần chuẩn bị quá nhiều.

Vệ sinh bất cứ nơi đâu

Nếu bạn vệ sinh nhà cửa theo những cách thông thường thì bạn sẽ cần chuẩn bị: giẻ lau khô, giẻ lau ướt, nước, xô đựng nước, hóa chất tẩy rửa, hóa chất giặt thảm, thiết bị vệ sinh kính.... quá phức tạp và lỉnh kỉnh. Nếu bạn có máy hút bụi, bạn chỉ cần lắp đúng đầu hút, cắm điện và bật chế độ hút bụi mà bạn muốn. Bạn cũng có thể tận dụng lúc mọi người nghỉ trưa để làm sạch nhà nhưng nên nhớ hãy chọn máy có độ ồn thấp nhé. Điều này thực sự có ích cho bạn khi bạn có con nhỏ, nuôi nhiều vật nuôi, vv

 

10. Có đèn báo khi túi bụi (thùng chứa bụi) bị đầy.

Trước đây bạn rất khó để tìm kiếm các dòng máy hút bụi có chức năng đèn báo khi thùng chứa bụi đầy. Vì vậy, hiện tượng công suất máy hút bụi giảm, tắc ống hút hoặc máy đột nhiên không hút bụi là chuyện rất thường xuyên. Từ đó, sự cố máy hút bụi xảy ra nhiều hơn nếu bạn không để ý để làm sạch thùng chứa.
Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng và khó khăn trong khi sử dụng, các nhà sản xuất máy hút bụi đã cải tiến công nghệ chế tạo máy và bổ sung chức năng đèn báo bụi cho máy. Chính vì vậy, không còn các sự cố như túi bụi quá đầy nữa.  

- See more at: http://camerathudo.vn/tin-tuc/1116/Loi-ich-khong-ngo-tu-may-hut-bui.html#sthash.HBajeEDG.dpuf


Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.112 seconds on machine '175'.