Over 16,508,902 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhphong99's blog: "LOZI"

created on 06/09/2014  |  http://fubar.com/lozi/b358876

Trong chặng đường du lịch sắp tới của mình, Hà Nội là nơi mà bạn sẽ ghé đến. Có bao giờ bạn tự hỏi trước đó rằng, điều mà bạn muốn trải nghiệm nhất khi đến Hà Nội nói riêng và bất kì dia diem an uong tai Ha Noi nói chung là gì không? Nếu đang băn khoăn câu trả lời này, hãy để LOZI “mách” bạn nhé. Đó là hãy thưởng thức những món ngon ở bất kì nơi đâu bạn đến vì phải chăng ẩm thực là cái mà bạn dễ dàng hiểu được những văn hóa đặc trưng của nơi đó nhất. Nhưng ăn uống những món ngon ở Hà Nội, cũng cần có chọn lọc. Tựa như người Hà Nội vậy, cách ăn uống của họ gói gọn trong vài câu chữ “tinh tế và thanh lịch”

 

 

Hà Nội lạ lắm. Muốn ăn ngon cũng như chơi một trò trốn tìm vậy, những quán hàng sâu cùng ngõ hẻm, những vỉa hè chật chội, trần nhà ẩm thấp sẽ là nơi có những món ăn ngon nhất. Hãy thở phào vì cuối cùng bạn đã tìm ra nó (không có gì lạ đâu, vì bạn là người mới gia nhập “cuộc chơi” mà). Yên vị ngồi trên những chiếc ghế xanh đỏ bằng nhựa và kiên nhẫn chờ đợi món ăn hứa hẹn sẽ mê hồn lẫn mê bụng bất kì ai.

 

 

Bún chả

 

Trước khi đến với Hà Nội, bạn đã từng thưởng thức món bún chả chưa? Dù đã từng hay chưa, LOZI tin khi bạn đến với địa chỉ 74 Hàng Quạt, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn

 

 

Những miếng thịt có vẻ “hơi cháy”, liệu sẽ bị cứng hay nơi đầu lưỡi phải tiết ra thật nhiều nước bọt để bù lại vị đắng vì cháy của miếng thịt không? Với LOZI, ăn bún chả ở đây cũng giống như khi bạn đang yêu ai đó thật lòng vậy. Những gì tốt đẹp nhất, đều nằm ở bên trong. Miếng thịt mềm, thơm. Nước mắm pha để ăn bún chả rất vừa vặn. Dường như hai thứ đó đã được cân đo đong đếm rất kĩ, tỉ mẩn để có thể phù hợp một cách trọn vẹn và tuyệt vời với nhau. Nhưng gọi bún chả không, bạn sẽ không biết được mình có thiếu sót đâu. Nem ở đây nóng hổi đến mức cái nóng làm người ta có cảm giác vừa ăn vội vàng món gì đó trên chảo mẹ của mình đang nấu một cách lén lút. Và dĩ nhiên, những món bạn phải ăn vội vàng lén lút đều ngon cả. Cái nóng đó, dường như cũng là một thứ gia vị ướp vào để khiến từng chiếc nem rán ngon hơn so với những nơi khác. Thiếu thứ gia vị này, cái ngon ấy bỗng chỉ còn lại một nửa.

 

Địa điểm tại: 74 Hàng Quạt, Hàng Gai, Hoàn Kiếm

 

Phở Bò

 

Vì sao đến Hà Nội, bạn lại nên ăn phở bò mà không phải phở gàLOZI nghĩ nếu để một món ăn bất kì nào đó dễ dàng đọng lại trong tâm trí bạn ngay từ lần đầu “chạm đũa”, nó phải “đậm đà”. Phở gà khi thưởng thức sẽ thấy vị thanh nhẹ hơn phở bò rất nhiều. Ôi thứ nước dùng để nấu phở của người Hà Nội, nó khác miền Nam nhiều lắm nhé. Trong khi tô phở miền Nam có màu hơi đục, béo hơn và ngậy hơn thì nước dùng phở ở Hà Nội lại thiên về độ trong và ngọt vị chân chất của xương.

 

 

 

Chỉ là một quán phở nhỏ nằm trên vỉa hè con phố Hàng Trống đoạn giao với Hàng Bông nhưng từ lúc dọn hàng ra cho đến khi phở “hết veo” không lúc nào vắng khách cả. Người Hà Nội khó tính thật đấy, nhưng nếu để ăn một bát phở ngon như ở đây, họ sẵn sàng ngồi trên chiếc ghế con con thấp lè tè, một tay bưng bát phở nóng hổi một tay cầm đôi đũa mà không cần thìa. Cách ăn có vẻ vất vả nhưng vẫn ngon một cách lạ lung. Nước phở trong nhưng đậm đà, thịt bò chín mềm được thái mỏng, hành hoa cho thêm vào khiến bát phở dậy mùi hơn. Quẩy ở hàng bên cạnh LOZI thấy rất là ngon nhé, đủ tiêu chí vàng ươm và giòn tan. Gọi một bát phở có giá 20,000 đồng kèm thêm một bát quẩy nữa bạn sẽ có một buổi chiều đáng nhớ và “ngon miệng” ở Hà Nội.

 

Địa điểm tại: Số 1 Hàng Trống, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

 

Xôi xéo

 

Mang nét đặc trưng riêng trong sự dịu dàng của màu sắc, đôi chút vàng vàng hòa quện vào sự mát mắt của màu xanh, đứng cách xa cả thước mà vẫn thấy nao lòng bởi mùi thơm không lẫn vào đâu được thì chỉ có xôi xéo – thứ quà sáng đặc biệt của người Hà Nội.

 

 

Địa điểm tại: 35B Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

 

Cafe trứng

 

 

Địa điểm tại: 19 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

 

Thạch dừa

 

 

Địa điểm tại: Số 54 hàng Cót, Hàng Mã, Hoàn Kiếm

 

Ôi Hà Nội đẹp đến từng phố phường, đẹp đến từng con hẽm nhỏ, đẹp đến từng quán ăn vỉa hèLOZI sẽ không ngừng mách nước cho các bạn biết các thông tin về địa điểm ăn uống tại Hà NộiTuy nhiên, ăn gì, ở đâu mà ngon - bổ - rẻ đối với các bạn trẻ thì cả một vấn đề đấy hi vọng với quán ăn vỉa hè tại Hà Nội, các bạn sẽ thỏa sức mà khám phá Hà Nội nhé

 

Thông tin chi tiết của bộ sưu tập của LOZI tại: http://lozi.vn/bo-suu-tap/nhung-mon-an-ua-thich-1392372991002

- Nguồn tại: http://loziplus.blogspot.com/2014/04/mon-ngon-ha-noi-dung-quen-khi-ghe-chan-den.html

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0491 seconds on machine '180'.