Over 16,508,925 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hiện nay các bạn trẻ thường tổ chức tiệc cưới buffet theo xu hướng, nhưng để tổ chức nó một cách thành công thì chưa chắc ai cũng làm được.

 

Tiệc buffet có một số ưu điểm sau giúp bạn lựa chọn nó

- Không khí tiệc buffet thường là khá sôi động, vui vẻ và có sự giao lưu tốt giữa khách mời và cô dâu chú rể, cũng như giữa các khách mời. Khách có thể dễ dàng và tự do lựa chọn món ăn yêu thích. 

- Với đặc điểm là tiệc cưới tự chọn nên các món ăn của tiệc buffet là sự tổng hợp của rất nhiều loại thực phẩm. Bạn có thể lên thực đơn buffet theo các món ăn truyền thống của Việt Nam, hoặc các món ăn nước ngoài, hoặc kết hợp cả hai. Với kiểu tiệc này, các món ăn được bày tại quầy chắc chắn phải rất phong phú và đa dạng về thực phẩm cũng  như cách chế biến.

- Bạn cũng có thể chủ động trông việc khống chế giá tiệc. Tuy nhiên, việc này cần có sự thỏa thuận kỹ càng với nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời, bạn phải có cách kiểm tra số lượng khách mời, như dán sticker lên áo chẳng hạn.

- Khi bạn lên món những món ăn cần thỏa thuận trước với nhà cung cấp về việc sắp xếp thứ tự món ăn. Bạn có thể cho món đắt tiền lên trước, món rẻ tiền lên sau, hoặc ngược lại tùy chủ định. Chỉ cho 70% lượng thức ăn lên trước, chứ không bày hết toàn bộ thức ăn lên một lúc, phòng trường hợp vẫn còn thức ăn cho những người khách đến muộn. Giới hạn số lượng các loại thực phẩm đắt tiền như tôm càng, cua,…

Thực đơn cho tiệc buffet thường là 20-30 món.

- Salad: là các món rau ăn kèm với sốt tự chọn hay các món gỏi, nộm; 3-4 món

- Khai vị: là các loại thịt nguội, chả giò, nghêu, sò, tôm, cua , súp; 3-4 món

- Món chính: khoảng 10 món như rau xào, cơm chiên, mì xào, bún gạo xào và các món đồ nướng, quay, chiên nhiều năng lượng như lợn sữa quay, gà cuộn quay,..

- Tráng miệng: Thường là trái cây, chè, bánh,... nhưng ít nhất tráng miệng phải có hai món.

Bạn cũng nên cân nhắc các khuyết điểm của kiểu tiệc này

Trong tiệc buffet, số lượng món ăn ra cầm chừng, có nhiều món ăn nhưng ít được chăm chút. Hơn nữa, người lớn tuổi do chưa quen với phong cách này nên thường lười đi lấy, lại thêm phần ngại ngùng nên họ sẽ không được thưởng thức đầy đủ món ăn. Tiệc loại này cũng có ít người phục vụ nên cũng có thể gây chút phiền toái cho người tham dự.

Trên đây là những điều bạn nên chú ý để có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc cưới buffet.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0541 seconds on machine '54'.