Over 16,508,921 people are on fubar.
What are you waiting for?

congtyseoluaviet's blog: "PR"

created on 10/10/2013  |  http://fubar.com/pr/b356004

Các công ty thường kết hợp team building trong các dịp tham quan, du lịch hay đơn giản là một chuyến đi ngắn đến các khu du lịch xung quanh ngoại thành.

 

Tuy nhiên không phải lúc nào những chương trình team building cũng đạt

được mong muốn của người tổ chức, đôi khi có thể mắc phải những sai lầm sau:

1. Bạn to chuc Team Building để làm gì?

Khi có nhu cầu tổ chức các hoạt động tập thể cho đơn vị của mình, bạn cần phải hiểu rõ lợi ích của nó và hiệu quả bạn mong muốn thu lại được là gì? Team Building giúp hình thành văn hóa doanh nghiệp và giúp người lao động cải thiện khả năng giao tiêp của mình. Kết quả là họ sẽ có tinh thần làm việc tốt hơn sau khi tham gia.

 

2. Không có mục tiêu cụ thể cho các thành viên

 

Đây là sai lầm thứ hai mà khi tổ chức các hoạt động Team Building chúng ta thường mắc phải. Mục tiêu cụ thể phải thỏa mãn những điều kiện sau:

Dễ đo lường kết quả

Có thể thực hiện được

Thực tế

Thời gian hoàn thành được quy định rõ ràng

Các thành viên trong nhóm phải hoàn thành các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho họ. Nếu tổ chức Team Building mà chúng ta bỏ quên yếu tố này thì sẽ không được đạt hiệu quả như mong muốn.

 

to chuc team building

 

3.Các thành viên không gắn kết với nhau

 

Mục đích của Team Building là để gắn kết tập thể và chuyện gì sẽ xảy ra nếu các thành viên không teamwork cùng nhau? Chắc chắn là bạn không thể hình thành và phát huy được sức mạnh tập thể của đơn vị mình. Vậy nên nhiệm vụ của người tổ chức hoạt động Team Building là kết nối các cá nhân với nhau.

 

4.Thiếu sự dẫn dắt

 

Đừng tự thỏa mãn khi bạn đã kết nối thành công các đồng đội của mình. Việc phát huy sức mạnh tập thể nhưng lại thiếu đi một đường lối dẫn dắt mạch lạc hậm chí còn khiến tình hình trở lên tồi tệ hơn rất nhiều. Nó tiêu tốn thời gian, sức người và sức của của doanh nghiệp/đơn vị

 

5. Không hiểu rõ đồng đội của mình

 

Mỗi một cá nhân trong đội có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Người tổ chức Team Building cần phải phân quyền và chỉ định cho các đồng đội những công việc cụ thể phù hợp với khả năng của họ. Nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ đồng đội của mình phát huy sức mạnh của họ.

 

Chính vì thế, việc tổ chức team building phải tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản, để từ đó có thể nâng cao hiệu quả một cách đúng nghĩa

 

Xem thêm: Thực trạng và xu hướng du lịch team building

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0409 seconds on machine '193'.