Over 16,528,566 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nếu bạn đang bắt đầu học đàn guitar ở hà nội thì đừng nên bỏ qua những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích sau đây dành cho người mới tập. Nó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và khoảng cách tới sự thành công, làm cho việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả cao nhất có thể:

Đau nhức ngón tay là tình trạng mà ai cũng gặp phải khi mới bắt đầu tập đàn, và bạn cũng không ngoại lệ. Để khắc phục vấn đề này, hãy lưu ý những điều sau:
  • Việc ngâm cồn sẽ giúp ngón tay nhanh hình thành vết chai hơn, nhưng tuyệt đối không được ngâm tay vào bất cứ dung dịch chứa cồn nào trước khi bạn luyện tập.
  • Những cây đàn giá rẻ thường có chất lượng thấp, khiến cho tay dễ bị đau do action thiết kế lỗi, cần đàn và phím đàn không phẳng. Bởi vậy hãy chọn mua một cây đàn không cần phải quá đắt tiền, nhưng đảm bảo về chất lượng.
  • Không được sử dụng sáp, keo dán sắt, keo 502 hay các sản phẩm tương tự để bôi lên ngón tay nhằm giảm đau. Hãy thay thế bằng Callucs Finger hoặc băng dán argo, nó có tác dụng giảm đau nhức đồng thời không làm chậm tốc độ hình thành vết chai cũng như không ảnh hưởng nhiều tới khả năng chơi đàn của bạn.
  • Không rửa tay hay ngâm nước lâu trước khi chơi vì nó làm cho da trở nên mềm mại hơn và những đau đớn khi tập đàn là không tránh khỏi. Tuy vậy, nó có thể giúp bạn cầm đàn được chắc chắn hơn vì loại bỏ bớt mồ hôi, chất nhờn và bụi bẩn. Bởi vậy tốt nhất là đừng chơi đàn ngay lập tức sau khi vừa mới rửa tay xong.
  • Chú ý đừng tạo những vết thương không đáng có trên tay bạn, ví dụ như một vết dao cắt hay rằm đâm. Tuy nhỏ nhưng nó có thể khiến bạn phải ngừng luyện tập một thời gian đấy, vì sẽ cực kì đau đớn khi các vết thương này cứ liên tục phải tiếp xúc, cọ sát với dây đàn.
Mẹo để tập luyện dễ dàng hơn
  • Điều trước tiên cần nắm được đối với bất kì người nào mới học đàn guitar solo là phải tập đúng tư thế
  • Khi thực hành, hay chơi với capo trên phím 1> vì sẽ giúp ngón tay bấm phím dễ dàng hơn
  • Nếu phải chọn đàn thì cần biết những thông tin này: guitar classic dùng dây nilon và guitar điện sẽ dễ bấm phím và đỡ đau tay hơn khi chơi. Guitar acoustic thì khó khăn hơn một chút vì dây đàn kim loại thường rất cứng. Vậy nên hãy chọn classic nếu mới học đàn guitar. Và nên nhớ đừng bao giờ thay dây này vào đàn nọ, sẽ chẳng ra làm sao cả, nó hoàn toàn không hiệu quả.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0495 seconds on machine '51'.