Over 16,525,324 people are on fubar.
What are you waiting for?

congtyseoluaviet's blog: "PR"

created on 10/10/2013  |  http://fubar.com/pr/b356004

Không phải ai sử dụng máy giặt nào cũng biết cách sử dụng một cách tiết kiệm điện. Khi mà giá điện ngày càng tăng mà nhu cầu thực hiện công việc giặt giũ hàng ngày, nên việc tiết kiệm điện cho máy là điều cần thiết.


Nhưng làm thế nào để tiết kiệm điện cho máy giặt một cách hiệu quả nhất?

Trước hết, là phải chọn loại máy phù hợp với nhu cầu. Lưu ý khi giặt nên phân loại quần áo theo từng nhóm vải dày, vải mỏng để kiểm soát được trọng lượng giặt, khi đó máy sẽ chạy êm hơn, đỡ hao điện, nước.

sửa máy giặt

 Ngoài ra, các loại máy giặt đời mới đã tăng trọng lượng giặt đồ so với trước đây, thấp nhất là loại 6kg, trung bình 8 - 9kg và lớn từ 10 - 13kg nên lượng điện tiêu thụ sẽ tăng thêm đáng kể do công suất và trọng lượng thay đổi.

Máy giặt cần đặt ở nơi khô, thoáng và thật bằng phẳng, kiểm tra bằng cách xem điểm tròn đo cân bằng trên nắp máy giặt. Nếu điểm tròn bị lệch tâm sẽ ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ giặt đồ.

Khi đó quy trình giặt - xả sẽ báo lỗi mất cân bằng không tiếp tục giặt hoặc vắt khô sẽ làm lồng giặt va vào thành máy tạo nên nhiều tiếng ồn… mạch điện và động cơ bị ảnh hưởng, hao điện.

Nhiều gia đình có thói quen giặt đồ ban đêm, đi ngủ để máy tự động chạy, nếu quy trình giặt phát sinh lỗi, máy sẽ tự động khởi động lại hoặc ngắt điện nên giặt không xong quần áo, lãng phí điện - nước.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp máy chạy êm cũng là một trong những cách hiệu quả nhất trong vấn đề tiết kiệm điện. Bởi vì, máy phải hoạt động liên tục nên các bụi bẩn hoặc xơ vải từ quần áo có thể bít chặt các lỗ thoát nước xung quanh máy giặt.

 Để làm sạch chúng, bạn có thể dùng hóa chất tẩy rửa (clo, nước javen…) mua tại các cửa hàng siêu thị hoặc dùng dấm ăn, chanh.

Và bạn nên nhớ rằng, trước khi sử dụng phải tìm hiểu một cách kỹ lưỡng cách sử dụng. Đảm bảo lắp đặt và cách sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi giặt, phải thu gom hết đồ cần giặt, phân loại đồ giặt theo mầu sắc, chất liệu vải, mức độ bẩn, lượng quy định với độ giặt cùng loại.

Một lần giặt như vậy sẽ đạt hiệu quả cao, đỡ tốn điện, nước, xà phòng và thời gian. Không tăng trọng lượng đồ giặt quá mức quy định. Đặc biệt, phải lưu ý tắt điện ngay sau khi không sử dụng. Quên tắt điện sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị hoặc tiêu thụ điện một cách vô ích. 

Xem thêm thông tin: Sửa máy giặt
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0948 seconds on machine '192'.