Over 16,529,263 people are on fubar.
What are you waiting for?

Mua đồ chơi cho bé yêu các mẹ thường đặt ra các câu hỏi kiểu như là: đồ chơi cho bé trai bé gái thì chọn đồ chơi kiểu như thế nào cho phù hợp, chọn đồ chơi cho bé gái thì chọn thế nào? bé nhà mình năm nay 2 tuổi thì mua đồ chơi gì cho phù hợp.

Đúng vậy chọn đồ chơi cho bé tưởng đơn giản nhưng để việc chọn đúng món đồ chơi mầm non cho trẻ là cả một nghệ thuật. Đồ chơi không phù hợp sẽ khiến cho trẻ chóng chán. Chọn đồ chơi không đúng lứa tuổi sẽ khiến trẻ quá sức khi chơi hoặc quá nhàm chán.

Với trẻ dưới 1 tuổi
là giai đoạn tập trung phát triển thị giác và khả năng thăng

bằng cơ thể, cũng như cách phối hợp giữa tay và mắt. Trong giai đoạn này lựa chọn những đồ chơi liên quan đến: kéo, đẩy, ném, nắm, đánh hay gõ lên một vật gì đó.

Một số gợi ý như chọn trống lục lạc nhằm khuyến khích cử động tay chân. Chẳng hạn như một chiếc lục lạc treo vào chân sẽ giúp làm chắc cơ bụng đồng thời kích thích bé phối hợp cả tay khi chơi với chân của mình. Hoặc những chiếc treo nôi nhẹ nhàng treo trên cũi của trẻ nằm. các vật dụng đồ chơi vừa tay trẻ cầm mà phát ra tiếng kêu như dạng xúc xắc ....

- Với trẻ ở độ tuổi này cũng nên chọn các kiểu đồ chơi bằng vải, lụa.

Với trẻ từ 1 tuổi đến 2 tuổi giai đoạn này trẻ bắt đầu hiểu biết dần dần mọi chuyện xung quanh. Trí não cũng phát triển hơn chính vì thế nên chọn cho bé những đồ chơi xếp hình đơn giản phổ biến thường là tranh xếp hình đơn giản, có thể chỉ 2 - 3 miếng ghép sẽ mê hoặc được bé và giúp bé tập thói quen chú tâm lâu hơn lúc trước. Con rối cũng rất hữu hiệu khi dùng để kể chuyện và giúp trí tưởng tượng của bé thăng hoa.


Trẻ từ 2 tuổi giai đoạn này chính là lúc con bạn bắt đầu biết sử dụng những từ ngữ khác nhau để thể hiện ra suy nghĩ của mình. Cha mẹ hãy nuôi dưỡng khả năng ngôn ngữ của bé bằng cách đọc sách cho bé nghe, chia sẻ nhiều câu chuyện rồi nói ý nghĩa các vấn đề liên quan tới cuộc sống là việc làm rất cần thiết. Là giai đoạn đầu của sự hiểu biết nên bé sẽ có nhiều suy nghĩ, nhiều hành động lạ mà ba mẹ nên chú ý hơn để hướng bé đến những việc làm tốt, ý nghĩa. Đây cũng là giai đoạn mà bé rất ham học hỏi nên chọn cho bé những món đồ chơi xếp hình phức tạp, những món đồ có thể tháo ra lắp và. Ví dụ như lắp 1 vật dụng có ý nghĩa như ô tô, bàn, ghế... Tùy từng sự hiểu biết của các bé mà chọn đồ chơi sao cho phù hợp nhất.


Ba mẹ cũng nên định hình giới tính cho trẻ bằng đồ chơi: bé trai nên chơi dạng liên quan đến lắp ghép tàu hỏa, ô tô... bé gái nên chơi các loại búp bê, xếp hình hoa...

Với 1 số gợi ý nhỏ Đồ chơi Nhật Minh hy vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong cách lựa chọn đồ chơi cho các bé mầm non một cách đúng đắn nhất!

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
4
views
290
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0517 seconds on machine '110'.