Over 16,529,160 people are on fubar.
What are you waiting for?

Vu Duy's blog: "vuduy"

created on 07/10/2015  |  http://fubar.com/vuduy/b363832

Mỗi khi nghe tới món thịt đông chác hẳn cả nhà sẽ nhớ ngay cảm giác ăn cùng cơm nóng thật ngon và hấp dẫn, với mùi thơm ngậy đặc trưng và hạt tiêu tê tê tan dần vào đầu lưỡi. Món thường được ăn vào những ngày đông giá rét đặc biệt là ngày Tết trước kia.

Chuyê Mục: Món Ngon

 Nhưng giờ đây, bạn có thể thưởng thức món thịt đông vào bất cứ lúc nào trong năm mà không mất vị chút nào nha. Chỉ với vài bước thật đơn giản là chúng ta có cách nấu thịt đông ngon và nhanh nhất giành cho cả gia đình.

Video: Cách nấu thịt đông

Nguyên liệu nấu món thịt đông

Thịt chân giò 1kg,

Nấm hương, hành khô, mộc nhĩ,

Hạt tiêu, nước mắm, bột canh, đường.

Cách nấu món thịt đông

Bước 1:

Rửa thịt sạch cho vào luộc chín, vớt thịt ra để nguội rồi thái thịt thành miếng nhỏ (nhớ thái sao cho miếng thịt có cả nạc, mỡ và da nhé), giữ lại nước để linh thịt. Cho thịt ra bát tô ướp gia vị gồm: 2 thìa cà phê đường, 3 thìa bột nêm, 3 thìa nước mắm (nêm theo khẩu vị sao cho vừa vị nhà bạn nhé).

Bước 2:

Phi hành khô với ít dầu cho thơm rồi cho thịt và đổ nước luộc lúc đầu giữ lại lúc trước (có thể cho thêm nước sao cho ngập thịt) và đun với ngọn lửa vừa.

Bước 3:

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ. Xào nấm hương và mộc nhĩ với chút dầu đảo cho chín. Khi nồi thịt đông sôi, đổ nấm hương và mộc nhĩ vào đun cùng cho đến khi thịt chín mềm.

Bước 4:

Bạn nêm cho thịt vừa vị rồi cho hạt tiêu vào, tắt bếp để nguội trong nồi hoặc múc ra từng bát chia cho từng bữa.

Nếu là mùa hè thì bạn múc ra từng bát để cho vào tủ lạnh cho đông lại dung dần. Còn mùa đông thì để nhiệt độ phòng là được. Với món thịt đông thơm ngon, hương vị ngầy ngậy ăn cùng với chút dưa muối chua và cơm nóng thì còn gì tuyệt bằng. Đảm bảo ăn không biết chán bất kể mùa nào.

Với cách nấu món thịt đông ngon và nhanh nhất ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc thay đổi món ăn cho gia đình nhé. Chúc bạn thành công!!!

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0785 seconds on machine '195'.