Over 16,525,168 people are on fubar.
What are you waiting for?

Vu Duy's blog: "vuduy"

created on 07/10/2015  |  http://fubar.com/vuduy/b363832

Cách làm món sườn xào chua ngọt

Món sườn xào chua ngọt là món ăn rất ưa thích của nhiều người nhất là với trẻ em. Với hương vị chua ngọt đặc biệt là kích thích vị giác mỗi khi ăn. Món ăn này sẽ là món tủ giúp lôi cuốn các thành viên trong gia đình bạn đấy. Hãy cùng xem hướng dẫn sau về cách làm sườn xào chua ngọt thật ngon và vô cùng đơn giản tại nhà nhé.

Xem video hướng dẫn: Cách làm món sườn xào chua ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 500gr sườn thăn non ( sườn non, sườn que, sườn cây đều được)

– Nước cốt chanh

– Hành tím/ hành khô + tỏi băm nhuyễn

– Đường

– Nước tương (hoặc xì dầu)

Cách làm món sườn xào chua ngọt:

– Sườn rửa sạch chặt thành từng khúc vừa ăn. Nên chọn những rảnh sườn có nhiều nạc, sụn và ít mỡ để để món ăn ngon hơn. Lược sơ qua sườn với một chút muối. Quá trình luộc này sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trong miếng sườn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình bạn. Sau khi luộc, vớt sườn ra rửa sạch với nước lạnh 1 lần nữa, sau đó để sườn cho ráo nước.

– Khi sườn ráo nước, thì cho tất cả sườn vào 1 bát/tô lớn, thêm 2 thìa xì dầu, 1/2 phần hành + tỏi băm nhuyễn. Đảo phần thịt cho đều rồi để 30 phút cho ngấm gia vị.

– Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo chống dính đun nóng, rồi cho phần hành + tỏi còn lại phi thơm. Khi hành và tỏi chuyển sang màu vàng, vớt hành + tỏi ra khỏi chảo (để lại phần dầu).

– Tiếp đến bạn cho sườn vào chảo rán bằng dầu vừa phi hành tỏi. Rán với ngọn  lửa vừa phải ,rán tới khi  sườn xém cạnh là được. Vì qua quá trình luộc sườn thì sườn đã chín rồi. Sườn rán xong cho ra đĩa để riêng.

– Pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt: Pha 5 thìa nước lọc, 3 thìa cốt chanh, 1 thìa đường, 1 chút xíu  nước mắm thêm chút dầu ăn. Đảo qua đảo lại đợi cho sườn ngấm đều nước sốt  rồi cho ra đĩa.

– Dùng 1 ít ớt, dưa leo, cà chua và hành để trang trí cho món sườn xào chua ngọt thêm bắt mắt nhé.

Hi vọng với Cách làm món sườn xào chua ngọt ngon trên bạn sẽ mang đến cho gia đình bạn một món ăn ngon và hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0672 seconds on machine '195'.