Over 16,526,173 people are on fubar.
What are you waiting for?

Vu Duy's blog: "vuduy"

created on 07/10/2015  |  http://fubar.com/vuduy/b363832

Cách làm bánh bèo chén

Bánh bèo là món bánh dặc trưng và nổi tiếng ở xứ Huế. Với những ai đã từng đặt chân tới Huế mộng mơ thì nên nếm thử vị bánh đặc sản này. Cũng giống với tên gọi dân dã bánh bèo được làm từ những nguyên liệu  vô cùng quen thuộc dễ tìm (như gạo, tôm, thịt lợn…). Nếu bạn chưa có dịp thưởng thức món này thì hôm nay hãy vào bếp cùng tôi trải nghiệm học cách làm bánh bèo ngay tại nhà nhé. Chỉ với vài bước đơn giản bạn sẽ đem lại niềm vui mới trong ẩm thực ăn uống cho gia đình bạn đấy.

 Xem video hướng dẫn: Cách làm bánh bèo

Nguyên liệu làm bánh bèo:

– 150gr bột gạo,

– 300ml nước lạnh + 400 ml nước sôi,

– 25gr bột năng

– 350gr tôm đất

– Nước mắm, bột ngọt, muối, tiêu và đường

– 1 củ hành tím, 1 củ tỏi nhỏ, hành lá

– Một ít bánh mỳ chiên hoặc bì lợn chiên giòn.

– Một ít bát nhỏ để đựng bánh

Cách làm bánh bèo:

Pha bột:

Trộn 2 loại bột lại với nhau, cho thêm chút xíu muối. Rồi cho từ từ nước lạnh vào bột, khuấy đều tay. Tiếp tục lại cho them 400ml nước sôi vào. Khuấy bột cho đều tay để bột không bị vón cục và hòa quyện vào với nhau.

Để bột ngâm qua đêm hoặc bạn có thể ngâm từ 4 đến 6 tiếng. VIệc này sẽ giúp bánh dai hơn khi ăn và bột không có mùi chua.

Sauk hi ngâm xong, bạn gạn phần nước lắng màu trắng trong nổi trên mặt thau bột đổ đi. Rồi thay thế vào bấy nhiêu nước ấm, khuấy nhẹ tay rồi để cho bột lắng xuống một lúc.

Trong lúc chờ bột mình chuyển qua làm tôm chấy:

Tôm bạn  lột vỏ, chẻ sống lưng lấy chỉ và rửa sạch rồi để vào rổ cho ráo nước. Bạn giữ lại vỏ tôm để nấu làm nước mắm nhé.

Sau đó, cho tôm vào cối giã hoặc dùng máy xay xay cho tôm nhuyễn ra.

Bắp chảo lên bếp với chút dầu ăn, rồi phi tỏi thơm. Xong cho tôm vào, đảo đều tay với lửa nhỏ. Nêm chút xíu mắm muối nhé. Bạn ào đến khi nào thấy tôm hơi khô là được rồi.

Làm nước mắm chấm bánh:

– Bạn lấy phần vỏ tôm dùng chày giã hơi nát, rồi cho vào nồi nhỏ, đổ thêm nước lạnh xâm xấp với bề mặt vỏ tôm với củ hành tím đã xắt lát, rồi đun sôi. Lọc bỏ vỏ tôm đổ đi, chỉ giữ lại phần nước, cho ra một tô, thêm vào ít đường.

– Cho nước mắm vào phần nước đun vỏ tôm, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của bạn, sao cho nước mắm có vị hơi ngọt và không bị quá mặn. Nước mắm ăn bánh bèo không cần cho tỏi và chanh hay dấm, chỉ có ớt xanh xắt lát cho vào tùy độ ăn cay của bạn them chút tiêu cho thơm.

Làm hành phi:

Hành lá bạn cắt nhỏ trộn với 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi cho vào lò vi sóng quay vài giây cho hành chín, để ra một bát.

Làm vỏ bánh:

Để sẵn những bát nhỏ bên cạnh, cho nước vào nồi hấp, đun sôi với lửa lớn.

Trong lúc chờ nước sôi, bạn thoa mọt ít dầu ăn vào những chiếc bát. Khi nước sôi bạn cho từng bát nhỏ đã thoa dầu ăn vào nồi để bát nóng lên.

Khi bát nóng bạn cho bột vào cỡ 2/3 bát nhỏ. Đậy nắp lại,thỉnh thoảng mở nắp nồi để lau hết hơi nước đậy trên nắp nồi hấp.

Hấp bánh khoảng 6,7 phút thấy bánh trắng đục là đã bánh chín.

GIờ thì các thành phần bánh đã xong bạn có thể đem ra mời cả nhà thưởng thức rồi đó. Khi ăn bạn cho lần lượt ít tôm chấy lên trên bề mặt bánh bèo, tiếp đến cho một ít hành phi và ít bánh mỳ ( hoặc bì lơn) chiên giòn rắc lên trên.

Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích thú với món bánh này. Chúc bạn thành công với Cách làm bánh bèo ngon này nhé

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0658 seconds on machine '180'.