Over 16,528,976 people are on fubar.
What are you waiting for?

Le Chi's blog: "Dịch vụ tổng hợp"

created on 10/22/2014  |  http://fubar.com/d-ch-v-t-ng-h-p/b360448  |  1 followers

Trung tâm gia sư Tiến Đạt xin chia sẻ với các bậc phụ huynh một số ý kiến về việc rèn luyện bé qua việc đọc sách hằng ngày.

 

 

 Mặc dù con còn quá bé để hiểu được những gì bố mẹ đọc nhưng lâu dần những câu nói ấy, từ nhữ ấy sẽ đi sâu vào trong tâm trí con một cách vô thức. Và khi con lớn lên, nghe lại những câu nói đó thì tự nhiên con sẽ hiểu ra và ghi nhớ rất rõ. Bản thân đầu óc của một đứa trẻ như một tờ giấy trắng nên việc dạy trẻ những gì từ khi chúng còn nhỏ thì tùy thuộc vào người lớn.

 

Từ rất nhỏ, đa số các bé đã rất thích nghe đọc sách, do đó việc cho bé quen dần với những câu chuyện trong sách sẽ khiến bé thích thú và xem nó như một người bạn thân thiết. 

 

 

 Bé càng lớn, phụ huynh cần đọc nhiều câu chuyện liên quan đến sự học, quá trình học, tấm gương học tập… Điều đó sẽ tạo được cách suy nghĩ, thái độ tích cực cho bé trong việc học.

 

 day-con-qua-doc-sach

Trong một nghiên cứu cho thấy, với trẻ sơ sinh nếu cha mẹ thường xuyên nói chuyện (trung bình từ 2.100 từ/một giờ) thì khi 3 tuổi, bé sẽ có chỉ số IQ cao hơn hơn những đứa trẻ mà cha mẹ chúng không có nhiều điều kiện trò chuyện cùng.

 

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kỹ năng ngôn ngữ và thậm chí là cả trí tuệ, đều có liên quan đến nhiều từ ngữ mà đứa trẻ được nghe mỗi ngày. Vì thế hãy kích thích điều đó bằng việc cho con nghe thật nhiều câu chuyện từ chính bạn.

 

 

Những câu chuyện giản di, gần gũi không chỉ ảnh hưởng tích cực đến việc bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách trẻ mà còn giúp xây dựng, gắn kết mối quan hệ tình cảm giữa cha mẹ với con.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
71
views
2,737
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

followers

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0793 seconds on machine '6'.