Over 16,526,127 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hiện nay có rất nhiều các quan điểm xoay xung quanh việc học guitar, có người cho rằng nó cần được học bài bản từ những nhạc lý sơ cấp nhất cho đến các kĩ thuật cao hơn. Nếu như vậy thì đối với những những không có nhiều thời gian để theo học 1 cách bài bản thì có phải họ sẽ không thể học guitar được hay không? Câu trả lời hoàn toàn là không vì chỉ cần họ có đủ đam mê với guitar thì họ sẽ làm được thậm chí là thành công rất nhanh chóng. Bởi vì có rất nhiều các nghệ sĩ chuyên nghiệp chơi đàn guitar mà chưa hề qua trường lớp đào tạo nào, có rất nhiều các bạn trẻ có thể tự sáng tác ra những bản nhạc thật tuyệt vời mà không hề có đủ kiến thức về nhạc lý. Chính vì vậy còn chần chừ gì nữa hãy chuẩn bị 1 cây đàn guitar và bắt đầu học thôi nào hãy để âm nhạc trong bạn là 1 sự sáng tạo vô giới hạn.

Và sau đây sẽ là 1 số thông tin có thể rất hữu ích cho những người đang muốn học guitar mà vẫn chưa biết nên bắt đầu như thế nào:

Biết chơi 1 trong các loại hình nhạc cụ nào đó bạn sẽ thấy cuộc sống luôn có những điều bất ngờ không tưởng và nhiều cơ hội may mắn sẽ có thể mở ra với chính bản thân bạn

Khi bạn chơi 1 loại nhạc cụ ví dụ điển hình như guitar bạn sẽ nhận ra nhiều tài năng bất ngờ từ chính bản thân mình đó chính là sự cảm nhân, khả năng có thể cảm nhận về âm nhạc sẽ được nâng cao rất nhiều. Hơn nữa khi học guitar nó sẽ là 1 niềm vui giúp cho bạn tạm quên đi buồn lo của cuộc sống, bạn cũng có thể gia nhập các cộng đồng những người đam mê guitar như bạn để tìm thấy được nhiều niềm vui và có thêm nhiều mối quan hệ tốt. Hay đơn giản nhưng đặc biệt nhất đó chính là học guitar bạn có thể đánh lên những bạn nhạc cho riêng mình.

Bạn đừng nghĩ rằng bạn không có thiên phú gì về âm nhạc bởi vì đối với guitar chỉ cần bạn đam mê nó bạn sẽ làm nên những kì diệu

Không cần bạn có 1 khả năng thiên phú về âm nhạc chỉ cần bạn đam mê và có thời gian cho nó thì việc học đàn guitar của bạn sẽ hoàn toàn dễ dàng. Chỉ cần luyện tập chăm chỉ để giúp cho những ngón tay bạn trở nên nhuần nhuyễn với những việc nó chưa từng làm đó chính là di chuyển trên dây đàn. Chẳng cần là 1 người có tài năng đặc biệt chỉ cần bạn dành ra 10 tiếng cho cây đàn bạn sẽ có thể tấu lên cho mình 1 bản nhạc mà bạn thích.

Làm quen bước đầu với cây đàn

Trên cây đàn guitar loại thông thường có 6 dây với các số theo thứ tự bắt đầu từ số 1 đến 6 tính từ bên dưới lên. Với các ngón tay ở tay phải bạn sẽ đặt như sau: ngón phải để gẩy các dây âm bass 4,5 và 6; ngón trỏ là dây 3; ngón giữa là dây 2 và áp út là dây 1.

Cách rải dây là hãy thả lỏng bàn tay phải sau đó dùng ngón tay để rải lần lượt từng dây đàn từ số 6 đến số 1 rồi ngược lại, chỉ dùng lực ở chính ngón tay còn phần tay còn lại phải giữ cố định.  Cách bấm nốt bấm theo thứ tự lần lượt.

Phương pháp học guitar cực nhanh trong 10 tiếng

Dùng 30 phút đầu để đọc những thông tin trên, 30 phút tiếp theo chính là để tập luyện 5 hình dạng đặt ngón tay theo cách cơ bản nhất. Và từ phút thứ 60 đến 600 chính là thời gian bạn luyện tập guitar mỗi ngày cho thành thạo để có thể đánh được các bản nhạc và hãy nhớ nên nhẩm hát theo tiếng nhạc nhé nó sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ hơn rất nhiều trong quá trình học guitar. Khi luyện tập đến 1 trình độ nhất định bạn hoàn toàn có thể thực hành sáng tạo những gì mình thích. Chúc các bạn thành công.

Nội dung khác liên quan:

Học guitar cho người  mới bắt đầu

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0453 seconds on machine '179'.