Over 16,529,135 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyen Tu Anh's blog: "Làm đẹp"

created on 12/01/2014  |  http://fubar.com/lm-p/b360879  |  1 followers

Bệnh hôi miệng còn gọi là hơi thở có mùi là một chứng bệnh khiến miệng phát ra mùi hôi hoặc mùi khó chịu khi thở hoặc khi nói. Làm thế nào để phòng chống ? Mời bạn tham khảo các cách chống hôi miệng đơn giản dưới đây.

Chế độ ăn uống

Trà đen và trà xanh

Trà đen và trà xanh

Một số thực phẩm có tác dụng chống hôi miệng như trà đen và trà xanh. Các loại trà này chứa chất chống ô xy hóa, giúp ngăn các vi khuẩn sinh sôi. Polyphenol – thành phần hóa chất tìm thấy trong trà đen và trà xanh, có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây chứng hôi miệng.

Sữa chua

Sữa chua

Ăn sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic (gần 200ml/ngày) cũng giúp giảm lượng hydrogen sulfide gây mùi hôi ở miệng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Nên uống nhiều nước vì vi khuẩn gây hôi miệng sinh sôi ở miệng khô, uống nhiều nước giúp tống khứ các vụn thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong miệng.

Hạn chế dùng đường

đường

Kẹo bạc hà và kẹo cao su có thể giúp thay đổi mùi hơi thở và không nên dùng các loại kẹo ngọt vì vi khuẩn trong miệng sẽ lên men đường, tạo ra mùi hôi rất khó chịu, đồng thời việc giảm lượng đường trong chế độ ăn uống cũng giúp khử mùi.

Cạo lưỡi

Cạo lưỡi

Dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ lưỡi từ sau ra trước 1 lần/ngày. Nên mua 1 dụng cụ cạo lưỡi để làm sạch hiệu quả hơn. Lấy cao răng và súc miệng thường xuyên. Giữ cho nước bọt luôn tiết ra đầy đủ bằng thói quen súc miệng khan. Nước bọt chứa các enzyme quan trọng giúp diệt vi khuẩn có hại. Miệng khô sẽ góp phần khiến hơi thở có mùi. Do đó, nên kích thích các tuyến nước bọt và giữ cho miệng đủ ẩm ướt.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0739 seconds on machine '6'.