Over 16,528,010 people are on fubar.
What are you waiting for?

bibo's blog: "ba lô cho bé"

created on 01/16/2014  |  http://fubar.com/ba-l-cho-b/b357253

Cách chọn ba lô cho bé và những lưu ý khi dùng

Ngày nay, việc các bé yêu của bạn thích thú với  những chiếc ba lô nhiều màu sắc, nhiều họa tiết bắt mắt, không còn là chuyện lạ nữa. Ba lô rất tiện dụng, thuận tiện cho bé đến trường học tập do có thể chứa được nhiều đồ dùng ở các ngăn khác nhau nhưng nếu không biết cách chọn ba lô phù hợp cho bé bạn sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho con của bạn. Nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương khi sử dụng ba lô do khối lượng của chúng quá nhiều và trẻ đeo không đúng cách. Vậy làm thể nào để chọn và sử dụng ba lô an toàn nhất?

Trước tiên, về cách chọn ba lô cho bé, bạn dựa trên 3 yếu tố sau:

+ Kiểu dáng, giá của ba lô: Có nhiều loại ba lo khác nhau với nhiều xuất xứ, bạn nên chọn cho con của mình những chiếc ba lô có xuất sứ rõ ràng, phù hợp với nhu cầu của bé, đồng thời cũng phải phù hợp với giá tiền và sở thích của bé.

+ Bền, đẹp và dễ chịu khi đeo: Sự rộng rãi, các bộ phận nâng đỡ của ba lô học sinh giúp trẻ em bớt đi cảm giác nặng nề khi đeo trên vai. Lưu ý, túi đeo lệch và túi xách tay không được khuyến khích dùng cho học sinh cấp 1 và cấp 2 đang ở trong độ tuổi phát triển thể chất. Ba lô có cần kéo sẽ giúp trẻ trở nên “nhàn hạ” hơn nếu phải mang khối lượng lớn sách vở và đồ dùng trong một quãng đường dài. Bạn nên quan tâm đặc biệt đến chất lượng ba lô, vì sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

+ Những chi tiết cần có Khi mua ba lô: cha mẹ hãy quan tâm đến những ngăn nhỏ đựng giấy, dụng cụ học tập, chỗ để chai nước…để trẻ tiện sử dụng. Một số ba lô làm từ chất liệu nhẹ, sẽ giảm trọng lượng cho trẻ. Ngoài ra, những chiếc ba lô có đệm ở phần tiếp giáp với lưng và vai sẽ giúp giảm sức nặng và áp lực lên lưng, vai của trẻ. Khi sắm cặp sách, ba lô cho trẻ, cha mẹ đừng bỏ qua hoặc xem nhẹ chi tiết phản quang, sẽ giúp người đi đường dễ dàng nhận ra khi trẻ đi lại vào buổi tối. Trên ba lô và cặp sách cho trẻ có thể có đường viền phản quang xung quanh hoặc mặt trước của ba lô…

Trong quá trình sử dụng, bạn phải tuân thủ các quy định sau để đảm bảo an toàn cho bé:

 

Giữ cho ba lô không quá nặng. Trọng lượng của ba lô không nên nặng hơn 15% trọng lượng cơ thể trẻ.

• Chọn loại ba lô có lớp đệm. Cha mẹ nên chọn mua cho trẻ loại ba lô có hai dây đeo vai rộng và êm, đồng thời có lớp đệm ở lưng.

• Dây đeo thắt lưng. Chọn mua loại ba lô có cả dây đeo thắt lưng và nhắc trẻ sử dụng cả dây đeo vai và đeo thắt lưng để giữ ba lô chắc chắn.

• Sắp xếp đồ đạc cân đối. Trẻ nên sắp xếp sách vở và đồ dùng sao cho phần nặng nhất ở chính giữa ba lô. Ngoài ra, cũng cần lưu ý trẻ là phải phân bổ đồ đạc ra khắp ba lô, tránh tập trung duy nhất ở một chỗ.

• Bỏ bớt đồ không cần thiết. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ chỉ mang những sách vở và đồ dùng cần thiết cho từng ngày học, tránh phải mang vác quá nặng hết ngày này sang ngày khác.

• Dạy trẻ đeo ba lô đúng cách. Khi bắt đầu đeo ba lô, trẻ nên gập đầu gối xuống, đeo ba lô vào rồi sau đó đứng dậy.

• Chú ý đến xung quanh. Cha mẹ hãy nhắc trẻ không văng ba lô qua lại khi xung quanh có người. Trẻ cũng không nên để ba lô trên sàn phòng trường hợp người khác có thể vấp phải.

Có rất nhiều loại ba lô cho bé để bạn lựa chọn như: Ba lô Disney 61539 Thái Lan, Ba lô Thái Ben 81-405, Ba lô Sanrio Hellokitty KT5007, Ba lô công chúa in hoa, với giá cả cực kỳ hợp lý. Chúc bạn chọn cho bé yêu của mình những chiếc ba lô phù hợp nhất.

 

 

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
10 years ago
posts
1
views
141
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0541 seconds on machine '189'.