Over 16,525,973 people are on fubar.
What are you waiting for?

Tôi hơi bất ngờ khi thưởng thức dĩa cơm tấm hấp dẫn này trên đường Bùi Viện (quận 01). Bởi lẽ từ lâu tứ giác Bùi Viện - Đề Thám - Phạm Ngũ Lão - Đỗ Quang Đẩu được biết đến như khu vực tập trung đông đảo khách du lịch Tây ba-lô, với đủ thể loại nhà hàng, quán bar bình dân mở cửa thâu đêm suốt sáng. Một vùng náo nhiệt bậc nhất Sài thành.
Bước vào tiệm cơm tấm nhỏ này, bạn sẽ hoa mắt với đủ món ăn kèm. Cơm tấm thì món chủ đạo tất nhiên phải là bì, chả, sườn nướng và ốp la rồi. Nhưng những món ăn thêm ở đây cũng phong phú và hấp dẫn không kém, buffet ở hà nội như tôm càng kho tàu, lạp xưởng, gà rô ti, mắm chưng, xíu mại, đậu hủ dồn thịt...
Món bì ở đây khá ngon với phần thịt nạc hoàn toàn trộn với những cọng bì khô và thính
Món chả trứng thì có thể xem như có một không hai ở Sài Gòn, với hột vịt muối phủ
lên phía trên rất độc đáo
Mắm chưng
Thưởng thức nguyên bản của cơm tấm không gì ngon hơn là một dĩa bì chả. Món bì ở đây khá ngon với phần thịt nạc hoàn toàn trộn với những cọng bì khô và thính. Còn chả trứng thì có thể xem như có một không hai ở Sài Gòn, với hột vịt muối phủ lên phía trên rất độc đáo. Khi hấp chả xong, chủ quán sẽ cắt ra thành từng miếng nhỏ với phân nửa quả trứng ở bên trên. Vị của miếng chả vì thế cũng đậm đà hơn bội phần.
Hoặc bạn có thể gọi thêm một phần mắm chưng cũng rất hợp vị. Vị bùi bùi cùng mùi thơm của mắm hòa quyện với lớp trứng hẳn sẽ khiến dĩa cơm hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn có thể là một phần sườn nướng nghi ngút khói, mà theo lời chủ quán là ai cũng gọi khi đã đến đây.
Quán khá nhỏ với chỉ 4, 5 bàn phía trong nhà, cơm tấm ngon tuy vậy lại rất tươm tất trong việc chuẩn bị từng món ăn. Đến đây tầm 9h sáng bạn sẽ thấy chủ quán đang chuẩn bị rất nhiều món ngon để phục vụ cho bữa trưa. Từ những món bình dân như xíu mại, đậu hủ dồn, lạp xưởng... cho tới món đắt tiền như tôm càng kho tàu.
Hấp dẫn nhất với tôi vẫn là món tôm càng kho tàu, thuộc dạng "hàng hiếm" ở Sài Gòn bởi giá thành quá đắt đỏ (cơm tấm An Dương Vương, quận 05, bán món này hơn 100.000đ/phần). Con tôm ở đây bé hơn nên giá bán cũng mềm hơn phân nữa, nhưng cũng là đã thèm cho những fan của món ăn độc đáo này. Món tôm kho tàu này ăn gì cũng ngon, từ đầu tôm, thịt tôm hay thậm chí là những hạt muối kho quện với gạch tôm. Một chút ngọt ngọt, dai dai từ thịt, vị béo đặc trưng của gạch tôm hẳn sẽ lưu luyến bạn không thôi...
Một quán cơm ngon và chỉnh chu với rất nhiều món ăn kèm hấp dẫn. Sài Gòn là vậy, dimsum ngon  luôn chất chứa bao điều thú vị mà ít ai ngờ đến. Càng tìm khám phá, người ta lại càng quyến luyến, yêu thương thành phố này hơn bao giờ hết.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.3119 seconds on machine '195'.