Over 16,559,295 people are on fubar.
What are you waiting for?

Để giúp bạn thấy được những điểm mạnh mà Windows Server 2003 mang lại cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là liệt kê 10 điểm mạnh của Windows Server 2003

1.    Dễ sử dụng và quản lý

Với giao diện thân thiện như các phiên bản khác, Windows Server 2003 rất dễ sử dụng. Các quy trình cài đặt mới được tinh giản, làm cho việc thiết lập các tính năng cụ thể và các tác vụ quản lý hàng ngày trở nên đơn giản đến mức ngay cả những máy chủ không cần quản trị viên vẫn có thể được điều khiển dễ dàng. Ngoài ra, các quản trị viên cũng có thêm một vài công cụ mới được thiết kế để đơn giản hóa việc sử dụng các đường dẫn động (active directory) hiệu quả. Các mô hình đường dẫn động lớn có thể được dùng để sao lưu dữ liệu, và việc nâng cấp từ một hệ điều hành cũ hơn như Windows NT sẽ dễ dàng hơn với ADMT (công cụ chuyển đường dẫn động), công cụ sao chép các mật khẩu và hoạt động bằng mã lệnh. Duy trì đường dẫn động sẽ dễ dàng hơn với các tính năng mới, ví dụ như khả năng đổi tên miền và xác định lại giản đồ, giúp quản trị viên xử lý linh hoạt những biến đổi hệ thống có thể xảy ra. Hơn nữa, tính năng “cross-forest trust” cho phép quản trị viên kết nối các forest đường dẫn động, cung cấp khả năng tự động hóa mà không cần phải bỏ đi tính tích hợp. Cuối cùng, những công cụ được cải tiến như dịch vụ cài đặt từ xa giúp quản trị viên nhanh chóng tạo ra các bản sao hệ thống và  máy chủ.

2.    Cơ sở hạ tầng kết nối an toàn

Các máy tính nối mạng an toàn và hiệu quả quan trọng hơn bất kì thứ gì khác đối với doanh nghiệp để duy trì tính cạnh tranh. Windows Server 2003 cho phép các tổ chức tận dụng những sự đầu tư về công nghệ sẵn có, và chia sẻ những lợi ích cho các đối tác, khách hàng và nhà cung cấp bằng cách sử dụng hiệu quả những tính năng chính như cross-forest trusts trong Microsoft Active Directory cũng như Microsoft .NET Passport tích hợp. Sự quản lý thống nhất trong dịch vụ Active Directory trên toàn bộ mạng giúp đảm bảo an ninh trong doanh nghiệp. Việc mã hóa các dữ liệu quan trọng dễ dàng, và các chính sách giới hạn phần mềm có thể chống lại sự phá hoại của virus và các mã độc khác. Windows Server 2003 là sự lựa chọn tốt nhất cho cơ sở hạ tầng PKI, và các tính năng tự động đăng ký và tự động làm mới sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả các thẻ thông minh và các chứng nhận trong cả doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Microsoft ngưng hỗ trợ Windows Server 2003 vào tháng 7 năm sau

3.    Độ tin cậy, sẵn có, khả năng mở rộng và hiệu năng đối với lớp doanh nghiệp

Độ tin cậy được nâng cao thông qua một loạt các tính năng mới hoặc được nâng cấp bao gồm memory mirroring, bộ nhớ Hot Add, và theo dõi tình trạng hệ thống trong IIS 6.0. Với độ sẵn có cao hơn, dịch vụ Microsoft Cluster giờ đây hỗ trợ đến những cluster 8 nút và các nút tách biệt. Khả năng mở rộng tốt hơn nhờ khả năng nâng cấp từ vi xử lý lõi đơn thành hệ thống 64 bit Itanium 2. Nhìn chung, Windows Server 2003 có hiệu năng xử lý tệp nhanh hơn đến 140% cũng như hiệu năng đối với Active Directory, các dịch vụ web XML, dịch vụ Terminal và mạng.

Row of network servers in data center

4.    TCO thấp hơn nhờ sự thống nhất và công nghệ mối nhất

Windows Server 2003 có nhiều sự nâng cấp về kĩ thuật, giúp các tổ chức giảm chi phí sở hữu (TCO). Ví dụ như Windows Resource Manager cho phép quản trị viên thiết lập tài nguyên sử dụng (cho vi xử lý và bộ nhớ) trên các ứng dụng máy chủ và quản lý chúng thông qua các thiết lập Group Policy. Bộ lưu trữ gắn liền với mạng giúp hệ thống tệp trở nên chắc chắn. Những cải tiến khác bao gồm việc hỗ trợ truy cập bộ nhớ không đồng bộ (Non-Uniform Memory Access – NUMA), công nghệ siêu luồng của Intel (Intel Hyper-Threading), và đa đầu vào/ra (multi-path input/output) đều hỗ trợ rất tốt cho máy chủ.

5.    Tạo các mạng nội bộ động và các trang web

Máy chủ web IIS 6.0 được tích hợp sẵn trong Windows Server 2003 cung cấp sự bảo mật cao hơn và một kiến trúc đáng tin cậy với khả năng cô lập ứng dụng và cái thiện hiệu năng. Kết quả là độ tin cậy và thời gian vận hành tăng lên. Và các dịch vụ Microsoft Windows Media cũng làm cho việc xây dựng các giải pháp đa phương tiện với nội dung động dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả cao hơn.

6.    Phát triển nhanh với các máy chủ ứng dụng tích hợp

Microsoft .NET Framework được tích hợp rất sâu vào Windows Server 2003. Microsoft ASP.NET cho phép các ứng dụng web chạy với hiệu năng cao. Với công nghệ liên kết với .NET, các nhà phát triển không cần phải viết những dòng mã tẻ nhạt mà có thể làm việc hiệu quả với ngôn ngữ lập trình và những công cụ mà họ biết. Windows Server 2003 cung cấp nhiều tính năng giúp nâng cao năng suất làm việc của các nhà phát triển và giá trị của các ứng dụng. Những ứng dụng có sẵn có thể được đóng gói lại dễ dàng như một dịch vụ XML. Các ứng dụng UNIX có thể được tích hợp hoặc di chuyển dễ dàng. Và các nhà phát triển có thể nhanh chóng xây dựng các ứng dụng và dịch vụ di động thông qua ASP.NET dưới dạng web và các công cụ khác.

7.    Làm việc thông minh hơn bằng cách chuyển máy chủ tệp của bạn thành một máy chủ kết hợp mạnh mẽ

Dịch vụ Windows SharePoint là một nền tảng để tạo nên những cộng đồng web thông minh rộng lớn tập trung vào chia sẻ thông tin và làm việc nhóm. Nó có thể được mở rộng thành hàng ngàn trang web trong một tổ chức. Nó hỗ trợ hoàn toàn các trang web đa máy chủ và việc sử dụng cơ sở dữ liệu theo cụm. Những người quản lý trang web và máy chủ có thể áp đặt các tiêu chuẩn về lưu trữ bằng cách sử dụng tiêu chuẩn nhiều trang trên một máy chủ hoặc nhiều người dùng trên một trang. Việc sử dụng trang web có thể được theo dõi để phát hiện các trang không hoạt động. Vấn đề bảo mật là trung tâm, nhưng cũng dễ quản lý. Dịch vụ quản lý quyền lợi (Windows Rights Management Services – RMS) là một tính năng bảo mật của Windows hoạt động với các phần mềm để giúp bảo vệ các thông tin bí mật và nhạy cảm của doanh nghiệp ở bất cứ đâu.

8.    Thao tác tự động với các công cụ quản lý dựa trên nền tảng mã lệnh và chính sách

Được mong đợi sẽ có sẵn dưới dạng add-in, tính năng mới Group Policy Management Console (GPMC) cho phép quản trị viên sử dụng hiệu quả và quản lý các chính sách về tự động hóa các vùng thiết lập cơ bản như màn hình, cài đặt, bảo mật và cấu hình roaming. Một hệ thống các công cụ dòng lệnh mới cho phép quản trị viên viết mã và thiết lập tự động các chức năng quản lý, cho phép hầu hết các tác vụ quản lý có thể được thực hiện từ dòng lệnh nếu cần thiết. Việc hỗ trợ dịch vụ cập nhật phần mềm (Microsoft Software Update Services – SUS) giúp quản trị viên tự động hóa các quá trình cập nhật hệ thống.

9.    Nâng cao khả năng bảo mật tài liệu và lưu trữ tệp thông minh

Với tính năng phục hồi tệp mới , người dùng có thể khôi phục lại những phiên bản trước của các tệp ngay lập tức mà không cần phải tốn chi phí để có sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Việc nâng cấp hệ thống sắp xếp tệp (Distributed File System – DFS) và dịch vụ sao chép tệp (File Replication Service – FRS) mang lại cho người dùng một phương pháp thích hợp để truy cập những tệp của mình dù họ đang ở bất kì đâu.

10. Dễ dàng tìm kiếm, chia sẻ và tận dụng các dịch vụ web XML

Windows Server 2003 có dịch vụ UDDI (Universal Description, Discovery & Integration), một cơ sở hạ tầng năng động và linh hoạt cho các dịch vụ XML. Giải pháp dựa trên các tiêu chuẩn này cho phép các công ty chạy UDDI của họ với mạng nội bộ và mạng mở rộng, làm cho việc khám phá các dịch vụ và tài nguyên web trở nên dễ dàng. Các nhà phát triển có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm và tái sử dụng các dịch vụ web có sẵn trong tổ chức. Các quản trị viên có thể phân loại và quản lý các nguồn tài nguyên trong mạng của họ. Dịch vụ UDDI cũng giúp các công ty xây dựng và sử dụng các ứng dụng thông minh hơn và đáng tin cậy hơn.

Với 10 điểm mạnh như trên có thể thấy rằng Windows Server 2003 thực sự rất tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: http://vdo.com.vn/kien-thuc/10-manh-noi-bat-cua-windows-server-2003/

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
53
views
4,246
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0568 seconds on machine '179'.