Over 16,547,923 people are on fubar.
What are you waiting for?

Phung Quang Khanh's blog: "phungkhanh"

created on 06/02/2014  |  http://fubar.com/phungkhanh/b358798

Cuối năm 2012, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng chính thức khánh thành, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, có khả năng đón hơn 3 triệu lượt khách/năm. Là sân bay xây mới hoàn toàn, đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, ngay cả các chuyến bay nội địa, số lượng hành khách qua sân bay cũng chỉ mới đạt xấp xỉ 1/4 công suất thiết kế.

ve may bay di phu quoc

 sân bay 56328   

Mặc dù vậy, một số sân bay khác cũng đang tính tới việc nâng cấp thành sân bay quốc tế như sân bay Vinh (Nghệ An), Cát Bi (Hải Phòng). Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không thì việc nâng cấp sân bay Vinh do nhu cầu thị trường lớn nên Vietnam Airlines đề nghị mở đường bay Vinh - Viêng Chăn (Lào).  

Trước đó, cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với sân bay cấp 4F (phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế FAO), công suất mỗi năm tiếp nhận khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa. Theo Quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Long Thành có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương. Dự kiến tiến độ, trong các năm từ 2011-2014 sẽ là giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thu xếp tài chính.  

Nhưng trong bối cảnh hiện nay, dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành (CHKQT) cũng được các chuyên gia và dư luận đánh giá là không cần thiết "quá sớm vì không hiệu quả kinh tế". Song, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lập luận rằng, phải tiếp tục đầu tư mở rộng để đảm bảo sân bay Long Thành sẽ thay thế CHKQT Tân Sơn Nhất, trở thành CHKQT quan trọng nhất của khu vực phía Nam, là CHKQT lớn nhất toàn quốc và là trung tâm trung chuyển hành khách của khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 80-100 triệu khách/năm.

-------------------------------------------------------------------------

Quý khách có thể truy cập vào website http://beetours.vn/ của Đại lý vé máy bay Beetours để biết thêm thông tin về những quy định khi đi máy bay, thông tin về thủ tục sân bay cũng như vé máy bay nội địa, vé máy bay quốc tế, vé máy bay khuyến mại!

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.047 seconds on machine '54'.