Over 16,528,787 people are on fubar.
What are you waiting for?

Ke hoach cho dam cuoi là một kế hoạch khá quan trọng, bạn cần phải bỏ thời gian nhiều cho nó đặc biệt là phải lên một kế hoạch thông minh và cụ thể nhất.

 

Để tổ chức 1 đám cưới thì có rất nhiều việc phải làm và ở Việt Nam có cái tiện là nhiều việc chỉ cần 1 cú điện thoại là xong. Bạn hãy lên kế hoạch của mình vào một file Excel cụ thể như vậy không mất công cho việc phải nói đi nói lại kế hoạch cho người khác, khi bạn lập xong file Excel bạn có thể gửi mail cho họ. Những người được nhận mail họ sẽ đọc và góp ý cho bạn nhiệt tình. Cách để lập một file Excel chi tiết cụ thể như sau: Trong Excel có nhiều trang (sheet), mỗi trang một mục: Ăn hỏi, đám cưới, danh sách khách mời, tuần trăng mật,… Một trang có nhiều cột và danh mục những thứ cần làm.

Ví dụ trang Ăn Hỏi:

Cột 1 "những thứ cần có" liệt kê ra: Áo dài, Xích lô, tráp, bê tráp nam, bê tráp nữ, đồng phục, hồng bao, thợ ảnh, chủ hôn, phông màn, trang điểm, hoa bàn, pháo, bóng bay, bàn ghế, ấm chén, bánh kẹo hạt dưa...

Cột 2 "Số lượng"

Cột 3 "Nhân sự" việc đó ai phụ trách thì điền tên vào.

Cột 4 "Tiến độ" đã làm chưa? làm đến đâu? done?

Cột 5 "Chi phí" từng mục chi hết bao nhiêu tiền, đến khi tổng kết lại chỉ click nút Sum là biết mình đã chi bao nhiêu cho ăn hỏi.

Cột 6 "Ghi chú"

Tương tự như vậy ta làm cho trang “đám cưới”.

Trang danh sách khách mời thì khác, ta phải phân loại khách mời người lớn, trẻ con

Cột 1: Tên khách (đại diện cho 1 gia đình)

Cột 2 Số người lớn

Cột 3 Số trẻ con (trẻ con dưới 2 tuổi không tính ghế, như máy bay)

Cột 4 Số đt liên lạc (cần hay không thì tùy)

Cột 5 Ghi chú

Trang "Truần trăng mật" phải có địa điểm, khách sạn, vé máy bay, xe đưa đón, packing list... và dĩ nhiên phải có cột "Chi phí".

Để tổ chức 1 đám cưới thì có rất nhiều việc phải làm và ở Việt Nam có cái tiện là nhiều việc chỉ cần 1 cú điện thoại là xong.

Sau khi lập file Excel là bạn đã có 1 khung sườn cho đám cưới rồi. Bây giờ bạn hãy tưởng tượng đám cưới của mình sẽ như thế nào để theo đó tìm venue (đây là giai đoạn hình thành concept).

Hãy tự lên ke hoach cho dam cuoi một cách tốt nhất bạn nhé.



Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0476 seconds on machine '54'.