Over 16,524,165 people are on fubar.
What are you waiting for?

Qua những bộ phim truyền hình Hàn Quốc lãng mạn cộng với sự giao thoa của ẩm thực quốc tế, các món ăn của Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều và mau chóng có được chỗ đứng vững chắc trong lòng các tín đồ ẩm thực Việt. Một trong số món Hàn rất được ưa thích tại Việt Nam chính là món bánh gạo cay Tteokbokki.
Tại Sài Gòn không khó để ăn thử Tteokbokki, tuy nhiên chúng thường được bán trong các nhà hàng với giá khá cao. Thế nên một xe đẩy với tấm biển "Tokbokki bánh gạo cay 10 -15k" nằm ở vỉa hè của một cửa hiệu ảnh lớn trên đường Hai Bà Trưng (đoạn gần ngã tư giao với Võ Thị Sáu, Quận 1) khiến nhiều người yêu thích ẩm thực phải chú ý.
Nhìn từ xa xe bánh gạo khá bắt mắt với màu đỏ cam ấn tượng. Xe bánh gạo này chỉ bán từ 14 giờ chiều đến chập tối.
Thoạt nhìn món quán ăn hàn quốc  ở đây khá bắt mắt với màu đỏ cam rực rỡ, nhưng chỉ cần để ý một chút là có thể nhận thấy món Tteokbokki này không hề sánh, sệt giống nguyên bản chúng ta thường nhìn trong phim mà đã được biến thể với phần nước xốt loãng hơn nhiều. Bù lại các thức ăn kèm ở đây lại khá phong phú với chả cá, trứng cút, rau cải, vừng.
Ở khoảng cách gần bạn dễ dàng nhận ra màu cam đỏ này không tự nhiên, xốt cũng quá loãng so với món Tteokbokki tiêu chuẩn.
Điểm cộng của món Tteokbokki ở xe hàng rong này là phần bánh gạo không bị nát, nồng khi đun lâu nên ăn ít ngán. Tuy nhiên về hương vị Tteokbokki ở đây không đạt chuẩn, màu nước xốt dù rất đậm nhưng không phải màu đỏ tự nhiên của ớt. Chủ tiệm lại chế biến không cay để phục vụ được cho cả những thực khách không ăn cay, bởi thế nếu ăn muốn ăn cay, bạn sẽ phải sử dụng ớt khô ở ngoài để nêm thêm. Điều này hoàn toàn trái với vị chuẩn của món bánh gạo cay Hàn Quốc.
Xe hàng bán ở lề tuyến đường trung tâm, xe cộ đi lại tấp nập nên dù có kính che chắn xung quanh thì những người kĩ tính cũng khó có thể ưng ý về sự an toàn thực phẩm của món ăn. Thêm nữa do cả "cơ ngơi" của quán chỉ gói trong chiếc xe đẩy nên ở đây chỉ bán mang đi, chứ không có chỗ cho khách ngồi ăn.
Bánh gạo ăn dai nhưng không màu không tự nhiên, ăn lại không cay.
Tóm lại với mức giá khá bèo, dao động từ 10.000 - 15.000/ phần ăn, quán ăn hàn quốc nếu đói bụng muốn tìm đồ ăn tạm hay muốn ăn thử một món ăn lạ thì Tteokbokki ở xe đẩy này là lựa chọn có thể chấp nhận được. Còn nếu muốn có trải nghiệm ẩm thực hay là người kĩ tính trong chuyện ăn uống, tốt nhất bạn không nên ghé ăn ở đây.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0797 seconds on machine '205'.