Over 16,529,340 people are on fubar.
What are you waiting for?

Le Chi's blog: "Dịch vụ tổng hợp"

created on 10/22/2014  |  http://fubar.com/d-ch-v-t-ng-h-p/b360448  |  1 followers

Hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn thi vào ngành kiến trúc bởi nhu cầu thiết kế kiến trúc  rất lớn và chắc chắn rằng bạn không phải bận tâm về việc làm khi ra trường. 

Tuy nhiên, trước khi trở thành một nhà thiết kế kiến trúc bạn phải trải qua quá trìnhluyện thi kiến trúc cùng với một kỳ thi tuyển đại học hết sức cam go và nhiều thử thách với ba môn thi chính là Toán, Lý và vẽ Mỹ thuật. Trong đó, môn vẽ mỹ thuật là môn nhân hệ số 2. 

Vậy vì sao phải thi vẽ mỹ thuật khi thi vào ngành kiến trúc? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

Trước hết, môn vẽ mỹ thuật chứa các yếu tố thực tiễn gọn gàng như: mẫu đồng nhất, ít hạng mục, dễ bảo mật… Bên cạnh đó, khiếu thẩm mỹ thường dựa trên 5 yếu tố: tỉ lệ cân đối, bố cục cân đối, tương quan sáng tối, bút pháp chất liệu, cảm nhận quan sát. 

Luyen thi ve

Đặc biệt, vai trò môn vẽ mỹ thuật đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học. Nó giúp rèn luyện kỹ năng nền tảng thẩm mỹ vào năm đầu khi học ngành kiến trúc. 

Ngoài ra còn có nhiều môn học cơ sở toàn diện khác để đáp ứng nhu cầu kỹ năng đa dạng của ngành kiến trúc được học trong năm thứ hai như bố cục tạo hình, điêu khắc, vẽ kỹ thuật kiến trúc, vẽ diễn hoạ kiến trúc, vẽ máy,  

Bởi vậy đến nay vẫn thi tuyển vẽ đầu vào là nhằm phân loại những người có khả năng cảm nhận, và những người hoàn toàn không. 

Đối với các nước khác, tuy thí sinh không thi vẽ  nhưng học được giáo dục về cái đẹp, về hình khối, về tư duy Kiến trúc từ nhỏ, bởi thế trước khi học một trường Kiến trúc, hầu hết thí sinh đều đã có thiên hướng về sáng tạo rồi. Một số nước có các lớp dự bị, cũng là để thí sinh có thể học thêm những kiến thức nền tảng trước khi thi vào học chính thức. 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
71
views
2,740
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

followers

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0524 seconds on machine '191'.